"Phải làm hết trách nhiệm để chăm lo cho người có công"

 (VOH) - Chiều 23/6, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã tiếp đoàn đại biểu người có công Quận 3, TPHCM, ra thăm Thủ đô Hà Nội.

Nói chuyện thân mật với đoàn, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình vui mừng nhận thấy cuộc sống vật chất và tinh thần của gia đình người có công ngày càng ấm no, ít nhất bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình trên địa bàn.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của thành phố Sài Gòn-Gia Định với những đóng góp đặc biệt to lớn cho công cuộc thống nhất Tổ quốc, xây dựng và phát triển đất nước hôm nay.

"Chúng ta có làm bao nhiêu cũng không đền đáp hết công ơn của các thế hệ đi trước đã đóng góp, hy sinh xương máu để giành độc lập, tự do cho đất nước. Do vậy, các cấp chính quyền không những phải làm hết trách nhiệm để chăm lo cho người có công mà cần huy động mọi nguồn lực để từng bước nâng cao cuộc sống người có công hơn nữa”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Thường trực mong muốn người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo, góp phần xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Đại diện người có công Quận 3 đã bày tỏ xúc động khi được Phó Thủ tướng Thường trực ân cần thăm hỏi sức khoẻ, cuộc sống và hứa sẽ tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương tốt để giáo dục thế hệ trẻ hôm nay kế tục truyền thống vẻ vang.

Về công tác đền ơn đáp nghĩa, Phó Chủ tịch UBND Quận 3 Vũ Thị Mỹ Ngọc cho biết 100% người có công và thân nhân trên địa bàn có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình tại địa phương. Quận đã xây dựng 72 căn nhà tình nghĩa cho người có công và thân nhân.

Tới đây, Quận 3 tiếp tục giải quyết các hồ sơ người có công tồn đọng, đẩy mạnh các hoạt động xã hội hoá chăm sóc gia đình người có công, động viên gia đình người có công tự lực tự cường vươn lên trong cuộc sống, phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ đi trước, xây dựng Quận 3 phát triển về mọi mặt…