Phát động chương trình “Nhà trọ sử dụng năng lượng xanh”

(VOH) - Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vừa Phát động chương trình “Nhà trọ sử dụng năng lượng xanh”.

Theo số liệu thống kê của Tổng Công ty Điện lực TPHCM, các chương trình tiết kiệm điện do EVNHCMC triển khai liên tục nhiều năm qua trên địa bàn TPHCM đã mang lại hiệu quả lớn về kinh tế, xã hội và môi trường.

Năm 2021 toàn TPHCM đã tiết kiệm được 583,89 triệu kWh, chiếm 2,26% sản lượng điện thương phẩm, góp phần giảm gần 440.000 tấn CO2 phát thải ra môi trường. Còn bốn tháng đầu năm 2022, các chương trình tiết kiệm điện do EVNHCMC triển khai đã tiết kiệm được hơn 179 triệu kWh.

năng lượng xanh
EVNHCMC phát động chương trình “Nhà trọ sử dụng năng lượng xanh”.

Mới đây, nhằm khuyến khích các chủ nhà trọ cải tạo, nâng cấp để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và sử dụng năng lượng tái tạo, EVNHCMC đã tổ chức chương trình “Nhà trọ sử dụng năng lượng xanh” năm 2022.

Để tham gia chương trình, cả các chủ nhà trọ cho sinh viên và người lao động thuê sẽ đăng ký với các công ty điện lực trên địa bàn TPHCM. Điều kiện là chủ nhà trọ không được thay đổi về mục đích sử dụng điện, chủ thể sử dụng điện và không vi phạm sử dụng điện trong suốt khoảng thời gian từ ngày 1/12 của năm trước liền kề đến hết ngày 30/11 của năm xét chọn nhà trọ tiêu biểu. Đồng thời chủ nhà trọ phải thu tiền điện của người thuê nhà đúng giá qui định đã cam kết với ngành điện.

Các tiêu chí để bình chọn khen thưởng: Chủ nhà trọ có sử dụng hệ thống năng lượng tái tạo, điện mặt trời mái nhà, sử dụng trên 50% đèn led cho hệ thống chiếu sáng nhà trọ, chấp hành tốt các quy định về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; nhà trọ sạch sẽ, thông thoáng, đảm bảo vệ sinh môi trường, không xả rác, nước thải bừa bãi; thực hành tốt nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị.

Chương trình được thực hiện định kỳ hàng năm, bắt đầu từ tháng 12 năm liền kề trước đó đến tháng 11 của năm tiếp theo, kéo dài liên tục trong giai đoạn 2021 – 2025 và sẽ có 280 giải/năm, giá trị khen thưởng 10 triệu đồng/giải thưởng… Tổng giá trị khen thưởng cho các “Nhà trọ sử dụng năng lượng xanh” trong 5 năm là 14 tỉ đồng.

Sử dụng năng lượng tái tạo là một trong các tiêu chí xét duyệt của Chương trình “Nhà trọ sử dụng năng lượng xanh”.