“Phát thanh thời công nghệ số - Thực trạng và giải pháp”

(VOH) - “Phát thanh thời công nghệ số - Thực trạng và giải pháp” là chủ đề của hội nghị các Đài Phát thanh – truyền hình liên kết do Đài TNND TPHCM (VOH) chủ trì vào sáng nay (30/5).

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Công Đồng – Giám đốc Đài TNND TP cho rằng, đang có những thách thức không nhỏ với báo chí nói chung và phát thanh – truyền hình nói riêng trước sự phát triển của công nghệ số hoá và mạng xã hội. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các hình thức thông tin, nhất là mạng xã hội cập nhật từng phút, buộc các cơ quan báo chí phải bước vào cuộc cạnh tranh ở tầm rộng hơn.

Ông Lê Công Đồng – Giám đốc Đài TNND TP phát biểu khai mạc hội nghị.

Với những chia sẻ thẳng thắn, phân tích cụ thể, lãnh đạo 13 Đài PTTH liên kết với VOH cũng nhìn nhận, dưới tác động của công nghệ số, trong những năm qua, báo chí nước ta, trong đó có báo phát thanh đã có những thay đổi mang tính toàn diện.

 

Ông Nguyễn Công Khế (giữa), Tổng giám đốc công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên chia sẻ những cơ hội và thách thức ngành truyền thông, trong đó có phát thanh. 

Hệ thống các đài PTTH đã và đang không ngừng cải tiến, áp dụng công nghệ hiện đại trong đổi mới phương thức sản xuất chương trình, thay đổi bộ máy tổ chức vận hành cơ quan báo chí, thay đổi cách thức tác nghiệp của nhà báo hiện đại đã đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng.

Tuy vậy, công nghệ phát triển mạnh mẽ cũng thách thức không nhỏ cho phát thanh khi công chúng có nhiều sự lựa chọn hơn. Để tồn tại được trong “cuộc đua” này, đòi hỏi những người làm phát thanh phải biết tận dụng thế mạnh của mạng xã hội, đổi mới nội dung chương trình, qua đó phát thanh sẽ có nhiều cơ hội hơn để tương tác với công chúng và thu hút đầu tư.