Phó Bí thư Thành ủy TPHCM thăm chúc mừng Hội người cao tuổi TPHCM

(VOH) - Sáng nay 6/6, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải, làm Trưởng đoàn đến thăm và chúc mừng Ban Đại diện người cao tuổi TPHCM nhân kỷ niệm 81 năm Ngày Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2022).

Sáng nay 6/6, Đoàn đại biểu Thành ủy TPHCM do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải, làm Trưởng đoàn đến thăm và chúc mừng Ban Đại diện người cao tuổi TPHCM nhân kỷ niệm 81 năm Ngày Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2022).

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM thăm chúc mừng Hội người cao tuổi TPHCM 1
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải đến thăm và chúc mừng Ban Đại diện người cao tuổi TPHCM

Tại đây, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải cho biết, năm 2021 vừa qua, sau đợt dịch Covid -19 bùng phát lần thứ 4 tại TPHCM khiến trên 22.500 người mất vì Covid -19, trong đó đa số là trên 55 tuổi, đây là sự mất mát rất lớn đối với Thành phố. Vì vậy, ông mong muốn Hội người cao tuổi các quận, huyện làm sao hỗ trợ về mọi mặt cho các cô chú lớn tuổi ở địa phương về vật chất, tinh thần, nhất là đối với những người cao tuổi bị mất đi con cháu, người thân, giúp họ phần nào vơi đi những tổn thương, mất mát. Dịp này, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải cũng chúc sức khỏe người cao tuổi hạnh phúc, trường thọ và luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Tiến sỹ Huỳnh Thành Lập – Phó Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban Hội người cao tuổi TPHCM, cho biết, sau đại dịch Covid -19, Hội Người cao tuổi đề nghị các hội viên, cán bộ hội phải rà soát lại những bà con lớn tuổi bị nhiễm Covid -19 để được đi khám hậu Covid. Ngoài ra, ngay từ đầu năm 2022, Hội Người cao tuổi cũng đã phối hợp với các bệnh viện để đưa người cao tuổi đi khám hậu Covid -19. Đồng thời, vận động 10.000 máy đo huyết áp gửi tặng bà con khó khăn để chủ động kiểm soát sức khỏe của mình. “Đối với những trường hợp bị mất người thân do Covid-19 thì hội người cao tuổi đến gặp gỡ, giúp đỡ những gia đình đó vận động chia sẻ trong khu phố, thôn xóm để động viên NCT chẳng may bị mất người thân hoặc hậu Covid có điều kiện ổn định cuộc sống”  ông Lập cho biết thêm.

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc thọ người cao tuổi

Chiều 06/6, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân thành phố do ông Nguyễn Văn Dũng - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố làm Trưởng đoàn đến thăm và chúc thọ người cao tuổi tròn 90 tuổi tiêu biểu năm 2022 nhân kỷ niệm Ngày người cao tuổi Việt Nam.

Đoàn đến thăm và chúc thọ cụ Nguyễn Thị Mười – sinh năm 1932 ngụ Tổ 83, Khu phố 4, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân và cụ Huỳnh Hiệu sinh năm 1932, ngụ đường Trương Phước Phan, khu phố 2, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân. Đến thăm 2 cụ, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống hai cụ; đồng thời, kính chúc cụ Nguyễn Thị Mười, cụ Huỳnh Hiệu sống vui, khỏe, trường thọ cùng con cháu.

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc thọ người cao tuổi 1

Đoàn đại biểu TPHCM do Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải, làm trưởng đoàn đến thăm và chúc thọ Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Líp

Cùng ngày, Đoàn đại biểu TPHCM do Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải, làm trưởng đoàn đã đi thăm và chúc thọ người cao tuổi tròn 90 tuổi tiêu biểu trên địa bàn huyện Củ Chi. Việc quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện, khích lệ người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích và tiếp tục có những cống hiến, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, xứng đáng với 18 chữ vàng mà Ban chấp hành Trung ương Đảng đã trao tặng: “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Đến thăm và chúc thọ Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Líp, xã Phú Mỹ Hưng và Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Lớt, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi. Các mẹ có 2 con là liệt sĩ trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Tại đây, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các Mẹ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước; đồng thời, ân cần thăm hỏi sức khoẻ, sinh hoạt hàng ngày và động viên tinh thần, mong các Mẹ sống vui, sống khỏe, sống trường thọ. Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cũng mong gia đình tiếp tục giữ vững truyền thống anh hùng cách mạng, tiếp tục là tấm gương sáng, mẫu mực cho các thế hệ con cháu noi theo.