Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi thăm khu cách ly ĐHQG-HCM

(VOH) - Ngày 28/6, ông Phan Văn Mãi – Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM đã đến thăm, động viên các lực lượng tham gia khu cách ly và bệnh viện dã chiến tại Đại học Quốc gia TPHCM.

Thường trực Thành ủy TPHCM gửi lời cảm ơn đến các lực lượng đồng thời trao tặng các lực lượng 500 triệu đồng, giao Trung tâm Quản lý Ký túc xá làm đầu mối tiếp nhận kinh phí hỗ trợ để làm việc với các đơn vị liên quan và lên phương án phân phối hợp lý.

Tại buổi làm việc, Thường trực Thành ủy TP lưu ý một số nội dung: cần xử lý tốt công tác an toàn phòng dịch, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly; Phối hợp việc xử lý rác thải y tế tại khu cách ly, công tác phòng dịch, công tác xử lý nước thải, rác tại bệnh viện dã chiến.

Song song đó, cần phải truyền thông rõ, đầy đủ về việc trưng dụng Ký túc xá làm khu cách ly và bệnh viện dã chiến thu dung dịch bệnh Covid-19 để xã hội, sinh viên, phụ huynh có sự đồng thuận, yên tâm. Đáng chú ý là phải đảm bảo an toàn và thuận lợi nhất có thể cho người cách ly: Phục vụ cơm, nước, nhu yếu phẩm, Internet, đặc biệt là kịp thời có mẫu test nhanh kịp thời, tổ chức đúng thời gian, trả kết quả đúng thời gian trong đó ưu tiên những người kiểm tra, xét nghiệm kết quả lần cuối, đủ thời gian đề rời khu cách ly.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM, Phan Văn Mãi, khu cách ly ĐHQG-HCM
Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi thăm và động viên lực lượng tham gia khu cách ly và BV dã chiến tại ĐHQG-HCM (Ảnh: CTV). 

Khi có chủ trương của thành phố, Trung tâm Quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM đã lên kế hoạch, phương án thực hiện trên tinh thần cùng góp sức phòng, chống dịch bệnh và đảm bao an toàn sức khỏe, tài sản của sinh viên.

Trung tâm đã thông báo yêu cầu sinh viên rời ký túc xá về nhà trước 17 giờ ngày 1/6, để chuẩn bị cho tình huống khẩn thành phố trưng dụng ký túc xá làm khu cách ly tập trung.

Trung tâm yêu cầu sinh viên không để lại phòng những tài sản có giá trị; sắp xếp đồ đạc vào các thùng để tránh hư hỏng; khai báo tài sản để lại phòng ở đồng thời thông báo và tạo điều kiện cho sinh viên đã rời ký túc xá từ trước đó quay trở lại để lấy đồ nếu cần.

Công tác lưu giữ, bảo quản vật dụng của sinh viên được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn.

Từ ngày 30/5, lực lượng cán bộ, nhân viên của Đại học Quốc gia TPHCM và Bộ Tư lệnh thành phố đã gấp rút dọn dẹp đồ đạc tại các phòng để bàn giao cho thành phố.

Công tác dọn dẹp thực hiện theo phương án dọn theo từng cụm nhà, lần lượt từng tòa nhà, xong tới đâu bàn giao cho thành phố tới đó. Từ đêm 31/5, ký túc xá đã bắt đầu bàn giao từng tòa nhà để đón người vào cách ly.