Trung thu ấm áp - San sẻ yêu thương tại khu cách ly ở Quận 7

(VOH) - Các em đã đón Đêm Trung thu trong hoàn cảnh đặc biệt tại khu cách ly với cả chú Cuội và chị Hằng do các tình nguyện viên đóng giao lưu.

Tối 18/9, tại Khu cách ly điều trị F0 trường THCS Phạm Hữu Lầu, quận 7, Liên đoàn lao động quận 7 phối hợp với Ban chỉ huy quân sự quận tổ chức đêm trung thu đặc biệt dành cho con công nhân không may bị nhiễm Covid-19. Có 35 em thiếu nhi là con công nhân đang điều trị tại đây tham dự chương trình.

Trung thu ấm áp - San sẻ yêu thương 1
Đêm trung thu của con công nhân tại Khu cách ly điều trị F0 trường THCS Phạm Hữu Lầu, quận 7

Dù đón trung thu trong bối cảnh hết sức đặc biệt, tại khu cách ly điều trị bệnh Covid-19 nhưng các em đã có một niềm vui trọn vẹn khi được các tình nguyện viên đóng vai chú Cuội - chị Hằng, chú Hề giao lưu, biểu diễn các tiết mục, tạo niềm vui, tiếng cười cho các em.

Mỗi em tham gia chương trình được nhận phần quà gồm bánh, sữa, lồng đèn trị giá 80.000 đồng.

Ông Võ Khắc Bình - Chủ tịch Liên đoàn lao động quận 7 cho biết, từ ngày 18/9 đến 25/9, đơn vị phối hợp với Ban chỉ huy quân sự quận 7 tổ chức chương trình Trung thu ấm áp - San sẻ yêu thương cho 5.500 trẻ em trên địa bàn.

Các em được chăm lo trung thu có hoàn cảnh khó khăn là con đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn 10 phường, con công nhân mắc Covid-19, con - cháu của các bệnh nhân mắc Covid-19 không may qua đời và con em công nhân tại Khu lưu trú KCX Tân Thuận.

Đặc biệt, có 266 thiếu nhi mắc Covid-19 đang điều trị tại các khu cách ly tập trung.

Chương trình mang lại một mùa trung thu vọn vẹn cho các em cũng như thể hiện sự quan tâm, chăm lo đến với những em có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực để các em sớm vượt qua hoàn cảnh và khỏi bệnh. 

Tổng kinh phí thực hiện chương trình do Công ty cổ phần sữa Vinamilk Việt Nam, Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận và các mạnh thường quân khối giáo dục quận 7 tài trợ.

Cũng với công tác chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, dịp trung thu năm nay, Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam phối hợp với Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam, Ban Dân vận thành ủy thành phố Hồ Chí Minh cùng sự đồng hành của Câu lạc bộ Công tác Xã hội Chuyến Xe Yêu Thương và các doanh nghiệp, cá nhân đã triển khai chương trình Trung thu Cho Em 2021.

Theo đó, chương trình trao trực tiếp 5.000 phần quà Trung thu cho trẻ em bị nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại các bệnh viện; trẻ em có cha hoặc mẹ hoặc cả hai đang là bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị; trẻ em bị mất cha hoặc mẹ hoặc cả hai vì Covid-19; trẻ em đang phải tạm xa cha mẹ do Covid-19.