'Trung thu mơ ước' tặng quà cho 1000 trẻ em

(VOH) - Tính riêng đợt dịch thứ 4 tại TPHCM, kinh phí hỗ trợ từ nhóm Chia sẻ-Sharing đã hơn 200 tỷ đồng.

Trong 2 ngày 18 và 19/9, chương trình “Trung thu mơ ước” do Báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp với nhóm Chia sẻ-Sharing của bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tổ chức đã đến với 1.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt.

Các tình nguyện viên của chương trình đã mang quà Trung thu đến trao tận tay các em kém may mắn là những bệnh nhi ung thư, trẻ em nhiễm HIV, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, trẻ mồ côi, con các y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại tuyến đầu, con em các gia đình khó khăn…ở thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trong TPHCM.

Mỗi em được nhận một phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn, sữa, đồ chơi, ngũ cốc, xúc xích, bánh…trị giá 450.000 đồng/phần. Một số cơ sở nuôi trẻ mồ côi và Làng Hòa Bình còn được tặng thêm nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu.

“Trung thu mơ ước” tặng quà cho 1000 trẻ em 1
Bánh trung thu do các tình nguyện viên làm tặng các bé.

Chương trình còn trao tặng xà phòng rửa tay cho 52 trường học ở thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng, nơi có nhiều học sinh người Khơ me và con em người mù theo học. Với tổng kinh phí thực hiện gần 1 tỷ đồng, những món quà Trung Thu ấm áp, đầy tình thương hy vọng sẽ xoa dịu phần nào nỗi mất mát, khó khăn của trẻ em kém may mắn, động viên các em cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Tổ chức chương trình “Trung thu mơ ước”, báo Khăn Quàng Đỏ đã nhận được sự chung tay góp sức, kinh phí, quà tặng của nhiều mạnh thường quân như: Gia đình nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang; các thành viên nhóm Chia sẻ- Sharing của Bà Mai Thị Hạnh - phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Thượng Tọa Thích Tuệ Hải (trụ trì chùa Long Hương); Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NUTIFOOD; Khối Đầu Tư & Khách Hàng Doanh nghiệp lớn ngân hàng TPBANK; Công ty TNHH NESTLE Việt Nam;  Công ty Cổ phần Thực phẩm Á LONG; Tập đoàn Thành Thành Công; Công ty Cổ phần Mỹ thuật Gia Long; Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng KELLOGG’S.

Được biết, ngoài chương trình "Trung thu mơ ước", trong đại dịch Covid-19, nhóm Chia sẻ-Sharing còn có nhiều hoạt động xã hội rất tích cực khác như vận động Mạnh Thường Quân trong nhóm tặng 55 máy thở HFNC và máy thở xâm nhập, máy X-quang di động, máy Ecmo...; Trao tặng 42.000 thùng nước giải khát và sữa các loại, tặng đồ bảo hộ level 3, khẩu trang N95.... cho hầu hết các bệnh viện ở TPHCM và một số bệnh viện tỉnh Long An; Đặc biệt là tài trợ bồn oxy lỏng và oxy bình, trang thiết bị thở oxy cho 19 bệnh viện ở TPHCM và Đồng Nai; Nấu 35.000 suất cơm/ngày trong hơn 2 tháng và tổ chức đội xe đưa đến các bệnh viện phục vụ y bác sĩ và người nghèo.

Tính riêng đợt dịch thứ 4 tại TPHCM, kinh phí hỗ trợ từ nhóm Chia sẻ-Sharing đã hơn 200 tỷ đồng.