Không có việc nhận tiền của người nhà để giao sớm tro cốt bệnh nhân Covid-19

(VOH) - Bộ Tư lệnh TPHCM khẳng định, tuyệt đối không có chuyện nhận tiền của người nhà, thân nhân để giao sớm tro cốt bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong.

Tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID tại TP Hồ Chí Minh trong chiều 18/9, thượng tá Nguyễn Thanh Phong  - Chủ nhiệm chính trị - Bộ Tư lệnh Thành phố cho biết Bộ Tư lệnh Thành phố được giao nhiệm vụ đảm nhiệm tiếp nhận, lưu giữ, quản lí, hỏa táng, vận chuyển tro cốt người mất do Covid-19 về với gia đình.

Bộ Tư lệnh Thành phố mong muốn người dân cần bình tĩnh, tránh nghe những lời xúi giục từ người xấu để trục lợi.

“Bộ tư lệnh Thành phố không có chuyện phối hợp với các cơ sở mai táng để nhận tiền từ thân nhân để làm nhanh. Tất cả mọi người đều được Bộ tư lệnh Thành phố tiếp nhận như người thân của mình và bố trí sắp xếp lịch sớm nhất, để đưa tro cốt những người này về với gia đình. Đối với đồng bào ta khi có những thông tin này hãy bình tĩnh suy xét tận cùng. Đối với lực lượng vũ trang Thành phố thì trong thời gian tới thực hiện quyết liệt hơn để tạo niềm tin với cấp ủy chính quyền và Nhân dân TP ", ông Nguyễn Thanh Phong nói.

Không có việc nhận tiền của người nhà để giao sớm tro cốt bệnh nhân COVID-19 1
Không có việc nhận tiền của người nhà để giao sớm tro cốt bệnh nhân COVID-19. Ảnh minh họa

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong cho biết, vừa qua đã có thông tin về việc một số người tự xưng là nhân viên cơ sở mai táng gợi ý gia đình có người thân qua đời vì COVID-19 rằng, nếu nộp tiền cho các cơ sở mai táng thì họ sẽ phối hợp với "bên quân sự" để đưa tro cốt của người thân về sớm nhất.

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, trước những mất mát, đau thương của người thân và gia đình có người tử vong do dịch COVID-19, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh được lãnh đạo Thành phố tin tưởng giao nhiệm vụ tiếp nhận, lưu giữ, quản lý, hỏa táng người tử vong và vận chuyển tro cốt trao đến gia đình.

Đơn vị hiểu rằng đây là nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa đối với người đã khuất lẫn người đang sống.

Xuất phát từ mệnh lệnh trái tim của người chiến sĩ, Ban lãnh đạo Đảng ủy chỉ đạo lực lượng tổ chức, thực hiện chặt chẽ, chu đáo theo quy trình. Tuy nhiên, có những thời điểm, số lượng người tử vong tăng cao dẫn đến sự chậm trễ khi trao tro cốt cho người thân của các nạn nhân tử vong vì COVID-19”, Thượng tá Nguyễn Thanh Phong nói.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong cũng cho biết thêm, khi trao tro cốt cho người thân, một số người thân nhận tro cốt có gửi cảm ơn nhưng lực lượng không nhận.