Phó Chủ tịch HĐND TPHCM: Thành phố dành rất nhiều nguồn lực cho giáo dục, giao thông và y tế

(VOH) - Tại kỳ họp bất thường của HĐND TP tháng 10 vừa qua còn thông qua 1 vấn đề rất quan trọng. Đó là chương trình sữa học đường cho học sinh.

Trong buổi tiếp xúc trước kỳ họp thứ 11 được Tổ Đại biểu HĐND TPHCM đơn vị số 21 vào chiều 15/11, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TPHCM Phạm Đức Hải đã dành nhiều thời gian thông tin lại với một số cử tri quận Phú Nhuận cũng như cử tri thành phố còn băn khoăn trước những thông tin chưa đầy đủ xoay quanh chủ trương chấp thuận đầu tư xây dựng Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch vừa qua tại kỳ họp bất thường của HĐND TP giữa tháng 10.

Theo đó, một số cử tri cho rằng, thành phố nên dành kinh phí để đầu tư các công trình hạ tầng giao thông, nâng cấp các bệnh viện, trường học,...

PCT HĐND TPHCM Phạm Đức Hải: Thành phố dành rất nhiều nguồn lực cho giáo dục, giao thông và y tế

Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải tiếp xúc cử tri quận Phú Nhuận chiều 15/11.

Chân thành tiếp thu những ý kiến của cử tri, nhưng ông Phạm Đức Hải giải thích để người dân hiểu đầy đủ hơn: “Chúng ta dồn rất nhiều tiền của cho giao thông vì đây là 1 trong 7 chương trình đột phá của thành phố... Trước đây, luật dùng là kỳ họp chuyên đề, giờ gọi là họp bất thường. Trong nhiệm kỳ nào cũng có những cuộc họp như thế này để bàn sâu những vấn đề. Tên là bất thường chứ thật ra nó bình thường.

Việc nhà hát này đã bàn 3, 4 nhiệm kỳ. Kỳ họp này không chỉ bàn nhà hát mà bàn 5 vấn đề lớn, thông qua 45 dự án khác với số tiền đầu tư 8.500 tỷ đồng. Các dự án nào đến hẹn là họp để bàn cho kịp, chứ không phải là chúng ta vội vàng”.

Tại kỳ họp bất thường của HĐND TP tháng 10 vừa qua còn thông qua 1 vấn đề rất quan trọng. Đó là chương trình sữa học đường cho học sinh. Đây là vấn đề lớn thể hiện sự quan tâm của thành phố đối với các em học sinh trong thời gian tới.

PCT HĐND TPHCM Phạm Đức Hải: Thành phố dành rất nhiều nguồn lực cho giáo dục, giao thông và y tế

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri quận Phú Nhuận chiều 15/11.

Cũng trong buổi tiếp xúc, nhiều cử tri quận Phú Nhuận đã gửi đến các Đại biểu HĐND TP đơn vị số 21 xoay quanh những tồn tại hiện nay trên địa bàn thành phố như ngập nước, kẹt xe, tai nạn giao thông thời gian gần đây diễn biến khá phức tạp.

Cử tri Nguyễn Thị Tài, phường 4, quận Phú Nhuận phát biểu: “Tai nạn giao thông hiện nay nghiêm trọng, nguyên nhân chủ yếu do rượu, xử phạt chưa hợp lý, chưa khả thi, dẫn đến người vi phạm chưa sợ, tai nạn càng ngày càng nghiêm trọng”.

Cử tri Nguyễn Văn Cường ở phường 10, Phú Nhuận cũng băn khoăn trước một số hiện tượng an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố thời gian gần đây: “Say xỉn lái xe gây hậu quả nghiêm trọng, sập cầu ở Nhà Bè, hàn làm cháy nhà, gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội, đây là những vấn đề tôi đang lo lắng”.

Những ý kiến đóng góp của 12 cử tri quận Phú Nhuận tại buổi tiếp xúc trước kỳ họp thứ 11 được Tổ Đại biểu HĐND TPHCM đơn vị số 21 tiếp thu đầy đủ và hứa sẽ chuyển đến kỳ họp sắp tới của HĐND TPHCM.