Tiếp xúc cử tri quận 8: Cử tri chất vấn nhiều về các dự án trên địa bàn quận chậm tiến độ

(VOH) - Các đại biểu HĐND TP đơn vị 8, đơn vị 9 tiếp nhận các kiến nghị, ý kiến của cử tri quận 8 và hứa sẽ chuyển đến các Sở, Ban, Ngành có liên quan tại kỳ họp thứ 11 sắp tới.

Chiều 14/11/2018, đại biểu Nguyễn Trọng Trí, Phó Giám đốc Đài TNND TPHCM cùng các đại biểu HĐND TPHCM đơn vị 8 và 9, đã có buổi tiếp xúc với 150 cử tri quận 8 trước kỳ họp thứ 11 của HĐND TP tại Hội trường UBMTTQ quận 8. 

Tiếp xúc cử tri quận 8, đại biểu HĐND TP

Các đại biểu HĐND TP đơn vị 8 và 9 đã có buổi tiếp xúc với 150 cử tri quận 8

Buổi tiếp xúc với các cử tri quận 8 của các đại biểu HĐND TPHCM đơn vị 8 và 9, phần lớn tập trung vào các vấn đề dân sinh, các công trình xây dựng cơ bản, công trình giao thông trên địa bàn quận.

Cụ thể tập trung vào các dự án cầu Bình Tiên, đường Tạ Quang Bửu, đường Ba Đình hiện đang chậm thi công ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. Cử tri Nguyễn Văn Hoàng, phường 9, quận 8, kiến nghị: “Hiện nay quận có nhiều công trình thi công chậm, cụ thể đường Ba Đình đã 2 năm rồi vẫn chưa xong, người dân bị ảnh hưởng, mua bán không được”.

Tiếp xúc cử tri quận 8, đại biểu HĐND TP

150 cử tri quận 8 tham dự buổi tiếp xúc

Trước những ý kiến liên quan trực tiếp đến tiến độ các dự án tại địa phương, ông Kiều Thanh Quang, Trưởng ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 8 thông tin lại với cử tri: “Liên quan đến dự án cầu Bình Tiên, Sở GTVT trình UBND TP, xin ý kiến Thành ủy thông qua HĐND TP để sử dụng vốn ngân sách, thì sẽ triển khai thi công. Cho đến nay hợp đồng chưa ký, ban bồi thường đang chờ để triển khai dự án này trong thời gian sớm nhất”.

Tiếp xúc cử tri quận 8, đại biểu HĐND TP

Một công trình tại quận 8

Còn về kiến nghị thuộc thẩm quyền của Thành phố liên quan đến hạ tầng giao thông, ngập nước, các thiết chế văn hóa…được đại biểu Nguyễn Thanh Xuân trao đổi thêm với cử tri quận 8 để giúp bà con hiểu và chia sẻ với Thành phố nói chung và quận 8 nói riêng.

“Khi chúng tôi đi khảo sát, giám sát thật sự hiện nay quận 8 đang tập trung nhiều dự án, những công trình liên quan đến cầu đường, chỉnh tranh đô thị. Qua báo cáo của ban bồi thường giải phóng mặt bằng, cần có sự ủng hộ của người dân thì các sự án dự được đẩy nhanh hơn”, đại biểu Thanh Xuân cho biết.