Phố đi bộ đêm Khu vực Kỳ đài Quang Trung quận 10 chính thức hoạt động

(VOH) - Tối ngày 29/12, Ủy ban nhân dân quận 10 (TPHCM) tổ chức ra mắt Phố đi bộ đêm khu vực Kỳ Đài Quang Trung (Phường 6, Quận 10).

Đây là nơi mua sắm, ăn uống văn minh, sạch đẹp, an toàn thực phẩm và là nơi có không gian thư giãn, giải trí cho người dân và du khách đến tham quan, vui chơi giải trí.

Trong quá trình hoạt động thử nghiệm từ ngày 28/11/2020, hàng ngày có trên 500 - 700 lượt khách và dịp cuối tuần trên 1.000 lượt khách đến tham quan.

Phố đi bộ đêm Khu vực Kỳ đài Quang Trung, voh.com.vn
Ủy ban nhân dân quận 10 tổ chức ra mắt Phố đi bộ đêm khu vực Kỳ Đài Quang Trung

Ông Vũ Anh Khoa – Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 10 cho hay: “Phố đi bộ đêm Khu vực Kỳ đài Quang Trung quận 10 trước đây rất sập xệ. Chúng tôi có quá trình nỗ lực hơn 4 năm để từng bước cải tạo khu vực và hôm nay nơi đây đã đẹp hơn, mỹ quan hơn, gắn chỉnh trang đô thị với phát triển kinh tế, nhất là kinh tế đêm. Chúng tôi mong rằng Phố đi bộ đêm Khu vực Kỳ đài Quang Trung là mô hình có thể phát triển thịnh vượng của khu vực, là một điểm đến văn hóa du lịch ẩm thực thú vị cho tất cả người dân quận 10 nói riêng, TPHCM nói chung và du khách đến với quận 10”.

Phố đi bộ đêm Khu vực Kỳ đài Quang Trung quận 10 có 49 gian hàng kinh doanh, gồm: 29 gian hàng khu ẩm thực (không bán và phục vụ thức uống có cồn) và 20 gian hàng mua sắm quần áo, quà lưu niệm.

Diện tích mỗi gian hàng từ 4,5m2 đến 6,25m2 (2,5m x 2,5m); Khu vực bố trí bàn ăn uống chung trên diện tích 400 m2 của khu để xe ban ngày; Toàn khu vực phố đi bộ đêm được bố trí 3 khu giữ xe cùng lúc, có thể giữ trên 300 khách đến tham quan mua sắm và 01 Nhà vệ sinh công cộng chất lượng cao không thu phí gồm 2 khu nam, nữ, đảm bảo sử dụng cùng lúc 5 lượt người.

Phố đi bộ đêm Khu vực Kỳ đài Quang Trung, voh.com.vn
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận 10 đến gặp gỡ, trao đổi với tiểu thương kinh doanh tại Phố đi bộ đêm khu vực Kỳ Đài Quang Trung.

Phố đi bộ đêm Khu vực Kỳ đài Quang Trung quận 10 hoạt động từ 18 giờ đến 23 giờ - thứ Ba đến Chủ nhật hàng tuần. Vào ngày thứ Bảy hàng tuần và một số ngày trong tuần (tùy điều kiện chương trình cụ thể) sẽ có chương trình ca nhạc phục vụ người dân.

Tại Quận 1, TPHCM hiện có phố đi bộ Nguyễn Huệ hoạt động từ tháng 4/2015 và phố đi bộ Bùi Viện mở cửa từ tháng 8/2017.

UBND quận 3 vừa đề xuất mở hai phố đi bộ khu vực Hồ Con Rùa và đường Nguyễn Thượng Hiền. Trung tâm Quản lý khai thác hạ tầng cũng được giao xây dựng phương án tổ chức phố đi bộ ở 5 đường Đồng Khởi, Lê Lợi, Hàm Nghi, Thái Văn Lung và Thi Sách đều ở quận 1.