Phối hợp chăm sóc sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi Covid-19

(VOH) - Ngày 22/11, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐHQG-HCM) và Thành đoàn TPHCM ký kết hợp tác hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo Phó Giáo sư Tiến sĩ Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình “Vắc xin Tinh thần” (Chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người dân trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tại TPHCM) cho hay, thời gian qua chương trình đã đạt được nhiều kết quả và nhận được sự đánh giá cao của người dân; và cũng là tâm huyết của đội ngũ những người thực hiện.

Riêng với hoạt động ký kết này, về phía nhà trường đã có sự chủ động trong việc phối hợp cùng Thành đoàn TPHCM để nhanh chóng hỗ trợ các em thanh thiếu nhi bị hưởng bởi Covid-19, cụ thể đã có hơn 100 sinh viên đăng ký tình nguyện, công tác tập huấn đã được tiến hành.

sức khỏe tâm thần
Lễ ký kết diễn ra dưới hình thức trực tuyến

Phó Giáo sư Tiến sĩ Ngô Thị Phương Lan chia sẻ: “Chúng ta cùng ký cam kết nên sẽ phải triển khai sao cho thật đúng với những hoạt động đó. Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn với chuyên môn, kinh nghiệm đã triển khai trong thời gian qua, đảm bảo phải đúng chuyên môn tâm lý của trẻ. Chỗ thầy Công (Tiến sĩ Lê Minh Công – Phó Trưởng khoa CTXH, Đồng Trưởng ban Chuyên môn Chương trình Vắc xin Tinh thần) đã có đội ngũ chuyên gia tâm huyết sẽ đảm bảo công tác này để tập huấn cho sinh bài bản.

Nhà trường cam kết sẽ thực hiện chương trình này thật tốt. Tôi cũng cảm ơn Thành đoàn TPHCM đã có chương trình rất hữu ích đối với thanh thiếu nhi giúp cho Thành phố giảm đau thương trong đợt dịch vừa qua”.

Chương trình có sự tham gia của đội ngũ chuyên gia tâm lý có chuyên môn sâu và nhiều kinh nghiệm; lực lượng tình nguyện viên là sinh viên ngành Công tác xã hội, Tâm lý học, Giáo dục học của trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐHQG-HCM).

Cụ thể, chương trình “Gia sư áo xanh” do hai bên phối hợp sẽ tổ chức các hoạt động hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu nhi trên địa bàn Thành phố có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, chịu sự ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Chương trình diễn ra từ tháng 11/2021 đến hết năm 2022 và sẽ căn cứ vào nhu cầu thực tế để xây dựng lộ trình cho giai đoạn tiếp theo, kịp thời hỗ trợ cho các em thiếu nhi trong học tập và phát triển bản thân.