Phòng chống Covid-19: Người giao và người nhận đồ phải giữ khoảng cách ít nhất 2m

(VOH) - Theo hướng dẫn của Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM, người vận chuyển, người mua hàng chỉ nhận hoặc giao hàng với đối tác có mang khẩu trang và phải giữ khoảng cách ít nhất 2 mét.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM vừa có văn bản gửi UBND các quận, huyện; các cơ sở ăn uống và các doanh nghiệp - cá nhân hành nghề vận chuyển thực phẩm đề nghị triển khai những hướng dẫn trong quá trình giao nhận thực phẩm nhằm hạn chế việc lây lan virus SARS-CoV-2.

Văn bản của Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM

Văn bản của Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM

Theo đó, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM đề nghị UBND 24 quận, huyện hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trừ cơ sở chế biến suất ăn sẵn và bếp ăn công nghiệp), các doanh nghiệp cá nhân hành nghề vận chuyển, giao nhận thực phẩm phải bố trí nơi giao nhận hàng hợp lý, hướng dẫn người vận chuyển, người mua hàng xếp hàng trật tự và giữ khoảng cách ít nhất 2m giữa hai người; Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng gây ùn tắc trong cơ sở.

Người vận chuyển, người mua hàng phải luôn mang khẩu trang trong suốt quá trình tác nghiệp, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước hoặc dung dịch diệt khuẩn.

Người vận chuyển, người mua hàng chỉ nhận hoặc giao hàng với đối tác có mang khẩu trang và phải giữ khoảng cách ít nhất 2m. Ngoài ra, không được tụ tập quá 10 người tại một địa điểm trong cùng một thời điểm.

TPHCM: Tăng cường vận động hiến máu tình nguyện - UBND TPHCM vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, phấn đấu đạt trên 280.000 lượt người hiến máu.
Tình hình dịch COVID-19 TPHCM: Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đội ngũ y tế - Chiều 30/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn.