Chờ...

Phú Nhuận đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, thanh toán điện tử

(VOH) - UBND Quận xác định tập trung vào công tác cải cách hành chính với những mô hình, giải pháp cụ thể, thiết thực để phục vụ cho người dân, doanh nghiệp.

Sáng ngày 1/7, Ban chỉ đạo Cải cách hành chính – Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06 Quận Phú Nhuận đồng loạt tổ chức Lễ ra quân thực hiện Mô hình “Ứng dụng công nghệ thông tin đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện chuyển đổi số, dịch vụ công trực tuyến, Đề án 06 và thanh toán điện tử” tại 60 điểm trên địa bàn quận.

Mỗi điểm được trang bị tối thiểu 02 máy vi tính có kết nối đường truyền  Internet tốc độ cao; hoạt động các buổi tối thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm (từ 17g30 đến 20g30) và sáng thứ Bảy (từ 8g00 đến 11g00) hàng tuần.

Phú Nhuận đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, thanh toán điện tử 1
 

Phó Chủ tịch UBND Quận Phú Nhuận Đỗ Đăng Ái cho biết: UBND Quận xác định tập trung vào công tác cải cách hành chính với những mô hình, giải pháp cụ thể, thiết thực để phục vụ cho người dân, doanh nghiệp. Trong đó mô hình "Ứng dụng công nghệ thông tin đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện chuyển đổi số, dịch vụ công trực tuyến, Đề án 06 và thanh toán điện tử" sẽ triển khai tại từng khu phố trên địa bàn quận. Phó Chủ tịch UBND Quận Phú Nhuận nhấn mạnh: "Đây là một trong những giải pháp, cách làm nổi bật nhằm tuyên truyền, đổi mới tư duy, thống nhất nhận thức về chuyển đổi số, dịch vụ công trực tuyến. Qua đó kêu gọi được sự tham gia của cả hệ thống chính trị, toàn thể người dân, doanh nghiệp đối với việc thực hiện Đề án 06 và dịch vụ công trực tuyến. Sau lễ ra quân hôm nay, lực lượng tình nguyện viên của 13 phường sẽ tuyên truyền và hỗ trợ, phát hơn 40 ngàn tờ gấp tuyên truyền về ứng dụng cơ sở dữ liệu dân cư, mã định danh, hướng dẫn trực tiếp các bước cơ bản về dịch vụ công trực tuyến đến từng hộ dân.

Đây là Mô hình thiết thực, sát với nhu cầu thực tế của người dân, doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Mô hình được triển khai đồng loạt tại 60 điểm ở khắp các khu dân cư trên địa bàn quận, qua đó, người dân có thể đến điểm gần nhà nhất để được hướng dẫn và trực tiếp thực hiện dịch vụ công trực tuyến ngoài giờ hành chính. Đây là sự cố gắng, nhằm óp phần từng bước hoàn thiện chính quyền điện tử, xây dựng xã hội số, công dân số; hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư, góp phần tiết kiệm, chống lãng phí, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện các dịch vụ hành chính công.