Phụ nữ Gò Vấp kết nối cơ hội việc làm và nâng cao thu nhập cho hội viên

(VOH) - Sáng 27/7, Hội LHPN quận Gò Vấp phối hợp với Công ty TNHH Bao tiêu Nông sản Khánh Hòa tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm - Khởi sự kinh doanh”.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Tuyết, Giám đốc Công ty này cho biết, đơn vị đang triển khai dự án đánh bắt hải sản xa bờ, trong đó 100% nguồn hàng cung cấp ra thị trường đều đảm bảo chất lượng với giá cả tốt nhất. Công ty cũng cam kết toàn bộ hệ thống phân phối chỉ thông qua kênh đăng ký duy nhất từ các chi, tổ hội của Hội Liêp hiệp Phụ nữ cơ sở nhằm tạo sự thống nhất khi triển khai dự án với những mục tiêu cụ thể. 

“Dự án đánh bắt xa bờ của chúng tôi nhằm phục vụ cho người dân và chị em phụ nữ với 3 mục tiêu: đưa thực phẩm với giá rẻ và chất lượng đến với người tiêu dùng, tạo cơ hội giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho chị em hội viên; chúng tôi cũng trích một phần lợi nhuận để thực hiện các chương trình an sinh của Hội phụ nữ như bếp ăn từ thiện, chung tay bảo trợ cho các trẻ mồ côi, quỹ mẹ đỡ đầu. Với mục đích đó, chúng tôi sẽ cố gắng phối hợp với Hội LHPN các cấp để triển khai có hiệu quả dự án”, bà Nguyễn Thị Hồng Tuyết nói.

Đại diện Công ty TNHH Bao tiêu Nông sản Khánh Hòa trao đổi hình thức và chế độ với Hội viên phụ nữ 16 phường của Hội LHPN quận Gò Vấp
Đại diện Công ty TNHH Bao tiêu Nông sản Khánh Hòa trao đổi hình thức và chế độ với Hội viên phụ nữ 16 phường của Hội LHPN quận Gò Vấp.

Thông qua Hội LHPN các quận huyện sẽ thành lập một chi nhánh của công ty, mỗi tổ dân phố sẽ chọn ra một chị em phụ nữ làm đại lý để nhận - giao đơn hàng. Với những chị em phụ nữ nhàn rỗi có thể đăng ký làm đại lý để bán hàng online mỗi ngày tại khu phố, chung cư, tạp hóa, hoặc cũng có thể tranh thủ kiếm thêm thu nhập để nâng cao thu nhập, trang trải cuộc sống.

Theo bà Tuyết, trước đó, đầu tháng 7/2022, Công ty đã triển khai đăng ký mô hình đầu tiên tại quận Tân Phú với khoảng 50 đại lý đăng ký ở mỗi phường. Với mỗi kg hải sản bán được, công ty sẽ trích lại hỗ trợ cho đại lý 6.600 đồng và 1.000 đồng để lại Hội phụ nữ địa phương làm công tác an sinh, chăm lo cho trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ vì Covid-19, hỗ trợ nguồn quỹ cho mẹ đỡ đầu các trẻ em mồ côi.

Bà Trần Thị Thu Phượng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN quận Gò Vấp kỳ vọng: qua mô hình này, một số chị em hội viên sẽ có thêm cơ hội kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống: Qua ngày hội hôm nay, chúng tôi mong mỗi chị em tham dự đều có thể đăng ký trở thành đại lý. Các chị em có thể vừa lo cho gia đình, đảm đang nội trợ nhưng cũng vừa kiếm thêm thu nhập từ cơ hội kinh doanh mà công ty này đã mang lại”.

Theo bà Tuyết, lượng hải sản phân phối do 6 tàu đánh bắt cỡ lớn khai thác hải sản thuộc các khu vực xa bờ như Hoàng Sa, Trường Sa và khu vực đảo Cô Tô. Mỗi ngày, đơn vị có khả năng cung cấp tối đa 50 tấn hải sản ra thị trường. Sản phẩm bao gồm các mặt hàng như mực lá 1 nắng đại dương, cá đù, cá thu 1 nắng, cá nục…