Trao học bổng và xe đạp cho học sinh mồ côi do đại dịch Covid-19

(VOH) – Mỗi suất học bổng trị giá 1,5 triệu đồng cùng phần quà trị giá 750 ngàn đồng và xe đạp cho 185 em học sinh mồ côi do đại dịch Covid-19 tại các quận  5,6,7,8,10,12, Bình Tân và Tân Phú.

Nhằm hỗ trợ chi phí học tập và phương tiện đến trường cho các học sinh mồ côi do đại dịch Covid-19 để giảm bớt khó khăn cho gia đình, tạo điều kiện thuận lợi cho các trẻ bị thiệt thòi được học hành như mọi trẻ em khác. Giúp trẻ mồ côi có cơ hội phát triển và học tập. Khuyến khích các em nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, xoa dịu nỗi đau thương mất mát, phấn đấu rèn luyện, học tập để trở thành những công dân tốt trong tương lai. Hội bảo trợ người khuyết tật TPHCM đã tổ chức “Lễ trao học bổng và phương tiện đến trường cho học sinh mồ côi do đại dịch Covid-19”.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao tặng học bổng mỗi suất 1,5 triệu đồng cùng phần quà trị giá 750 ngàn đồng và xe đạp cho 185 em học sinh mồ côi do đại dịch Covid-19 tại các quận nội thành gồm quận 5,6,7,8,10,12, Bình Tân và Tân Phú.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố trao học bổng và quà cho các em học sinh mồ côi do đại dịch Covid-19. 
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố trao học bổng và quà cho các em học sinh mồ côi do đại dịch Covid-19. 

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM nhấn mạnh: “ Qua trận đại dịch đã có những trường hợp mồ côi cả cha mẹ, có những trường hợp mồ côi cha hoặc mẹ, với vai trò nhiệm vụ của hội là bảo trợ và chăm lo cho các cháu, hội xuất phát từ mục tiêu đó đã xây dựng nhiều chương trình để chăm lo cho các cháu mồ côi, không chỉ riêng chương trình học bổng. Học bổng này là một trong những nội dung mà hội đã suy nghĩ để làm sao tạo điều kiện cho các cháu mồ côi được đến trường một cách căn cơ lâu dài, và đây là chương trình tài trợ cho các con học đến năm cấp 3, 18 tuổi. Để có được nguồn lực thì phải nói rằng hội cũng đã kết nối được với mạnh thường quân, nhà tài trợ để chăm lo kinh phí giúp cho các con có điều kiện thực hiện việc học tập của mình, vượt qua nỗi đau mất mát, an tâm đến trường, thấy được rằng xã hội luôn chăm lo cho các con, không bỏ các con ở lại phía sau”.

Được đi nhận học bổng là niềm vui, là niềm hạnh phúc của các em mồ côi, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Như em Võ Hải Đăng, có hoàn cảnh cũng rất thương tâm, đợt đại dịch Covid -19 vừa qua đã mang mẹ em đi xa mãi để lại hai anh em cho người cha phải sớm hôm tần tảo đi làm nuôi hai anh em ăn học. Chia sẻ lại buổi trao học bổng, Hải Đăng bọc bạch: “Hôm nay con được đi nhận học bổng con rất là vui vì có được một khoản tiền để đưa ba con đóng học phí và mua đồ đi học cho con. Mẹ con mất do dịch Covid-19, ở nhà chỉ còn con với anh hai sống với ba, ngoài việc học con phụ ba và anh hai làm những công việc nhà, để ba đi làm về không phải làm nữa. Con hứa cố gắng học tập chăm chỉ hơn để không phụ lòng ba và anh hai cũng như các cô chú đã trao tặng học bổng cho con”.

Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục trao học bổng và xe đạp cho các em học sinh mồ côi do đại dịch Covid-19 tại Huyện Hóc Môn, Nhà Bè và thành phố Thủ Đức.