Phường 2, quận Bình Thạnh quyết tâm giữ vững “Phường văn minh đô thị”

(VOH) - Chiều ngày 6/6, Đại hội Đại biểu Đảng bộ Phường 2, quận Bình Thạnh nhiệm kỳ 2020-2025 bế mạc.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới và bà Huỳnh Thị Thảo tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy phường.

Dù là phường Văn minh đô thị, có vị trí trung tâm của quận nhưng theo dự báo tình hình chung về phát triển kinh tế, xã hội trong thời gian tới sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là khi dự án rạch Xuyên Tâm trên địa bàn Phường 2 thực hiện sẽ ảnh hưởng đến đời sống của một bộ phận người dân sống trên và ven kênh rạch, nhu cầu xây dựng nhà ở của Nhân dân trên địa bàn còn nhiều, dẫn đến công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng còn hạn chế.

Hơn nữa, chợ Bà Chiểu chưa được đầu tư khang trang, nên việc lặp lại trật tự lòng lề đường, trật tự giao thông tại các tuyến đường, tuyến hẻm xung quanh sẽ còn khó khăn. Cùng với đó hiện nay phường còn nhiều hộ nghèo trong tiêu chí.

Để giải quyết căn cơ những hạn chế và hoàn thành tốt 15 chỉ tiêu được Đại hội đề ra trong 5 năm tới, bà Huỳnh Thị Thảo, Bí thư Đảng ủy Phường 2 cho biết thêm một số giải pháp trọng tâm là tiếp tục quản lý tốt đô thị nhất là tuyến đường Bùi Hữu Nghĩa và Vũ Tùng. Xử lý kịp thời những hành vi cố tình vi phạm. Vận động cán bộ, công chức, đảng viên phải nêu gương cho người dân.

Trong điều kiện còn khó khăn, trong nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua, Đảng bộ Phường 2 đã lãnh đạo địa phương hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Phường 2 cũng đã thực hiện tốt đề án “ Nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường của người dân sống trên và ven kênh rạch”.

Trong công tác quản lý đô thị tập trung triển khai thực hiện các công trình phúc lợi góp phần cải thiện tốt môi trường sống cho người dân.

Tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 2 nêu bật lên một số kết quả đáng chú ý của địa phương trong nhiệm kỳ 2015-2020: “Công tác quản lý nhà nước của UBND phường được thực hiện có hiệu quả. Tỉ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn trên 99%, trong đó tỉ lệ hài lòng 98%. Xây dựng fanpage Phường 2 để tạo tính tương tác với người dân. Cán bộ, công chức vượt khó, tăng thêm giờ làm để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân”.

Trong 5 năm tới, nếu dự án rạch Xuyên Tâm được triển khai thì diện mạo của phường sẽ được thay đổi, đời sống người dân được nâng lên. Đồng thời phường tiếp tục vận động đảng viên, Nhân dân đồng thuận thực hiện nâng cấp các tuyến hẻm xuống cấp, từng bước tạo mỹ quan đô thị khang trang, tạo điều kiện các doanh nghiệp hoạt động, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyết tâm giữ vững phường văn minh đô thị.

Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh Vũ Ngọc Tuất đánh giá cao phương hướng và chỉ tiêu cho nhiệm kỳ mới của Phường 2, tuy nhiên ông yêu cầu Đảng bộ phường cần tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo để phát huy hiệu quả trong quá trình điều hành và phát triển địa phương.

Theo ông Tuất cần “tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo trong hệ thống chính trị. Làm sao có sự lãnh đạo, chỉ đạo sát với địa phương, đáp ứng yêu cầu thực tế. Nghị quyết ban hành phải sát với thực tiễn, phù hợp với tình hình của phường. Phải lấy sự đồng thuận của người dân để đề ra chính sách, kế hoạch phát triển địa phương”.

Ban Chấp hành Đảng bộ Phường 2 nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Phường 2 cũng xác định tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng, vai trò chỉ đạo điều hành của chính quyền và mối quan hệ phối hợp đồng bộ của hệ thống chính trị trong tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân để phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường.

Qua đó tiếp tục phấn đấu giữ vững danh hiệu “Phường văn minh đô thị” góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, phấn đấu không còn hộ nghèo theo tiêu chí của Thành phố.

Quận Bình Thạnh: Bán hàng chất lượng cao, giá ưu đãi cho công nhân viên chức lao động - Sáng nay 6/6, Liên đoàn Lao động quận Bình Thạnh (TPHCM) phối hợp với các đối tác, triển khai chương trình “Bán hàng chất lượng cao, giá ưu đãi” cho công nhân viên chức lao động trên ...

DỰ THẢO BÁO CÁO CHÍNH TRỊ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TPHCM LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020-2025 (lần 2) - VOH đăng toàn văn Báo cáo Chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025 (Dự thảo lần 2).