Quận 1 hỗ trợ người bán vé số, người lao động nghèo trong mùa dịch Covid-19

(VOH) - Các tổ chức đã trao gần 100 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm cần thiết.

Sáng ngày 09/04, Liên đoàn Lao động và Hội Chữ thập đỏ Quận 1 phối hợp cùng Quận Đoàn 1 tổ chức trao quà cho người bán vé số thất nghiệp, người lao động nghèo chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại 10 phường trên địa bàn Quận 1.

covid-19, virus corona

Các đơn vị trên địa bàn Quận 1 trao quà cho người dân gặp khó khăn trong thời gian dịch Covid-19

Các tổ chức đã trao gần 100 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm cần thiết. Bên cạnh việc chăm lo, các tổ chức cùng đoàn viên, thanh niên Quận 1 đã tổ chức tuyên truyền đến người dân về việc tuân thủ theo Chỉ thị của Thủ tướng cũng như của Thành phố để sớm vượt qua dịch bệnh. 

Ông Phan Kim Long - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quận 1 cho biết, việc chăm lo thường xuyên cho các đối tượng khó khăn trong mùa dịch Covid-19 là trách nhiệm phải thực hiện trong dịp này. Ông Long mong muốn: “Người dân tuân thủ theo chỉ thị của Thủ tướng cũng như chế độ chính sách của Thành phố, cố gắng ở nhà nếu không có việc cần thiết thì không nên ra đường song song đó các đoàn thể của địa phương cũng sẽ có sự quan tâm, chăm lo thường xuyên. Quận 1 hiện có 9 điểm phát gạo, phát nhu yếu phẩm, cơm hàng tuần”.

Anh Trần Anh Tiến – Phó Bí thư Quận Đoàn 1 cho hay: “15 ngày để mà chống dịch, mình tiếp tục hỗ trợ và phối hợp các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn để trao thêm những phần quà cho bà con, tập trung hai đối tượng, người bán vé số, người già neo đơn trên địa bàn của Quận. Kinh phí do Quận Đoàn phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn cũng như các đơn vị kết nghĩa của Quận”.

Xúc động khi được nhận những phần quà trong thời gian khó khăn này, chú Đỗ Văn Luân nhà ở phường Nguyễn Thái Bình – Quận 1 chia sẻ: “Ngày trước tôi đi bán vé số, còn vợ thì đi làm tạp vụ. Khi dịch Covid-19 xảy ra, vợ chồng đều phải nghỉ. Giờ cuộc sống thiếu thốn đủ thứ, tôi rất vui vì được các tổ chức hỗ trợ".

Nhiều người lao động nghèo, người bán vé số phấn khởi vì nhận được quà trong mùa dịch.

Sự chăm lo của các tổ chức, các mạnh thường quân sẽ là động lực lớn để giúp những người gặp khó khăn sớm vượt qua giai đoạn khó khăn trong mùa dịch bệnh này.