Tiếp sức cho lực lượng trực các chốt kiểm soát dịch Covid-19

(VOH) - Từ nay đến hết ngày 15/4, những phần nước mát sẽ được đem đến trực tiếp 13 chốt kiểm soát dịch bệnh của quận để tiếp sức cho các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ. 

Nhằm tiếp sức cho lực lượng tham gia trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của quận Thủ Đức, ba đơn vị gồm Hội Chữ thập đỏ, Hội Liên Hiệp Phụ nữ, và Đoàn Thanh niên quận đã phối hợp tổ chức hoạt động tiếp sức cho lực lượng tham gia trực tại 13 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận.

Đại diện ba đơn vị Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức, Hội Liên hiệp phụ nữ và Đoàn thanh niên quận đã đến trao quà tiếp sức cho lực lượng trực chốt kiểm soát dịch covid- 19.

Đại diện ba đơn vị Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức, Hội Liên hiệp phụ nữ và Đoàn thanh niên quận đã đến trao quà tiếp sức cho lực lượng trực chốt kiểm soát dịch covid- 19.

Đại diện 3 đơn vị đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng cho các cán bộ y bác sĩ, chiến sĩ công an, dân quân tự vệ, tình nguyện viên đang trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh 01 thùng đá 25 lít và nước suối, nước ngọt các loại.

Từ nay cho đến hết ngày 15/4, lực lượng đoàn viên, hội viên của 3 đơn vị Hội Liên Hiệp Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ và Đoàn Thanh niên sẽ luân phiên chuẩn bị các phần nước mỗi ngày như: nước sâm, nước mát, nước cam… đem đến trực tiếp 13 chốt kiểm soát dịch bệnh của quận để tiếp sức cho các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại đây.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận, bà Đặng Trần Nguyên Thảo chia sẻ: "Hoạt động tiếp sức nhằm động viên, hỗ trợ thêm các cán bộ, y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên tham gia trực tại 13 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của quận. Những chai nước mát, nước cam tiếp sức do chính tay các đoàn viên, hội viên thực hiện bằng tất cả sự tin yêu, hy vọng sẽ góp phần nâng cao sức khỏe cho các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ giữa thời tiết nắng nóng gay gắt như hiện nay”.

Tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, đại diện lực lượng tham gia trực chốt tiếp nhận quà hỗ trợ và gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đã có sự quan tâm, chia sẻ... Đây sẽ là nguồn động lực để cán bộ, y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên tham gia trực tại 13 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của quận hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận.

Các chốt, trạm kiểm soát hoạt động 24/24 nhằm kiểm soát người, phương tiện, đồ vật, hàng hóa có dấu hiệu, biểu hiện nghi vấn mang mầm dịch Covid-19 đi qua, cả chiều vào và chiều ra khỏi thành phố.

Các cán bộ Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức đến từng nhà người dân nghèo trao tặng qua giúp họ vượt qua những khó khăn trong đại dịch Covid- 19.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức cũng đã trao hỗ trợ 24 phần quà đến 24 trường hợp người hiến máu tình nguyện có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7 tháng 4 năm 2020, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, trong đó gồm 300.000đ tiền quà là 10 kg gạo,  1 chai dầu ăn 1 lít, 1kg đường, 1 chai nước tương 500ml, gel rửa tay khô 250ml, 5 khẩu trang vải kháng khuẩn và 200.000đ tiền mặt. 

Thành Đoàn TPHCM hỗ trợ các đối tượng khó khăn trong dịch Covid-19 - Thành Đoàn TPHCM sẽ chăm lo cho khoảng 6.000 người có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị vật phẩm hơn 1 tỷ đồng.
Ngành cấp nước TPHCM chung tay chống dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu - Công đoàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) xây dựng các chương trình trọng điểm cùng người lao động chung tay trong việc phòng chống dịch Covid-19.