Quận 1 lắp đặt hơn 1.000 mắt camera an ninh kết hợp giám sát môi trường

(VOH) - Tính đến nay, 10/10 phường của Quận 1 đã gắn gần 200 đầu thu với hơn 1.000 mắt camera an ninh kết hợp giám sát môi trường, tại các tuyến đường, tuyến hẻm của 66 khu phố.

Như vậy đến thời điểm này, Quận 1 đã tăng 30 đầu thu, 200 mắt camera so với thời điểm cuối năm 2018.

Kết quả trong 10 tháng qua, qua camera, đơn vị chức năng đã phát hiện và xử lý 2 vụ, bắt 2 đối tượng cướp giật tài sản.

Từ khi triển khai mô hình “camera an ninh kết hợp giám sát môi trường”, đã góp phần lớn vào việc phát hiện và xử lý kịp thời các vụ vi phạm về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, trật tự an toàn giao thông; số vụ trộm cắp và cướp giật tài sản cũng giảm rõ rệt; qua đó, được người dân đồng tình cùng tham gia đóng góp kinh phí thực hiện.

Các camera của thành phố được tích hợp về Trung tâm điều hành chỉ huy đô thị thông minh

Các camera của thành phố được tích hợp về Trung tâm điều hành chỉ huy đô thị thông minh. Ảnh minh họa: Dân trí.

Bà Phan Ngọc Thảo, Phó trưởng Phòng Văn hóa Thông tin Quận 1 cho biết: "Quận 1 sẽ tiếp tục tăng cường công tác giám sát, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường, hành vi xả rác ra đường và kênh rạch, tuyên truyền, vận động giao rác đúng giờ, không để rác trước cửa nhà, trên vỉa hè; ghi nhận, nhắc nhở và có biện pháp xử lý đối với các hành vi vi phạm nhiều lần. Phấn đấu xây dựng Quận 1 có môi trường sống lành mạnh, an toàn, môi trường văn hóa ngày càng được nâng cao".