Chờ...

Quận 1 triển khai mở rộng thí điểm đăng ký và thu phí sử dụng vỉa hè làm điểm kinh doanh

TPHCM - Ngày 25/10, UBND quận 1, TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác thí điểm và công bố triển khai việc đăng ký, thu phí sử dụng tạm thời một phần hè phố cho các hoạt động kinh doanh, dịch vụ.

Theo ông Nguyễn Thành Phát, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận 1, sau hơn 5 tháng triển khai thí điểm trên 11 tuyến đường, đã có 374 trường hợp đăng ký sử dụng vỉa hè để kinh doanh.

Phường Bến Thành chiếm số lượng đăng ký cao nhất với 179 trường hợp, diện tích sử dụng tạm thời hơn 3.100 m². Tổng thu phí từ việc sử dụng vỉa hè đạt hơn 810 triệu đồng.

Vỉa hè trên đường Lê Thánh Tôn - Ảnh T.T.D.
Ảnh minh họa: Internet


Dựa trên kết quả khả quan từ thí điểm, UBND quận 1 quyết định mở rộng việc cho phép sử dụng một phần lòng đường, vỉa hè có thu phí trên 52 tuyến đường. Đồng thời, quận cũng nâng cấp phần mềm “Tra cứu và đăng ký sử dụng tạm thời hè phố quận 1”, bổ sung thêm các tính năng mới để người dân có thể đăng ký dễ dàng hơn.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 1, bà Hoàng Thị Tố Nga, đã biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong quá trình thực hiện Quyết định 32 của UBND TP.HCM. Bà cũng yêu cầu các phòng ban chuyên môn tiếp tục hỗ trợ người dân tra cứu, đăng ký qua phần mềm để công tác quản lý vỉa hè được thực hiện chặt chẽ.

Đảm bảo lợi ích cho người dân và kinh tế địa phương
Quy định này mang lại cơ hội ổn định cho những người buôn bán hàng rong, giúp họ có vị trí buôn bán cố định, đồng thời góp phần quản lý tốt hơn vỉa hè, đảm bảo lợi ích cho người đi bộ và giao thông trên địa bàn quận 1.

Phương án quản lý và sử dụng vỉa hè quận 1 hứa hẹn sẽ góp phần tích cực trong việc xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, đồng thời tạo điều kiện kinh doanh bền vững cho người dân.