Quận Bình Tân tặng 130 phần quà Tết cho nạn nhân chất độc da cam dịp Tết Tân Sửu

(VOH) - Sáng 22/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bình Tân họp mặt và trao tặng quà Tết cho 130 nạn nhân chất độc da cam/dioxin nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Hoạt động nhằm thực hiện phong trào "Hành động vì nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam" do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, hưởng ứng thông điệp của Chính phủ: "Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

quan-binh-tan-trao-qua-tet-voh.com.vn-anh1
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Bình Tân Lê Văn Bảy (áo xanh, giữa) trao quà Tết cho những nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin.

Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Hải Âu, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin quận Bình Tân phấn khởi nói: "Cám ơn ủy ban nhân dân, Mặt trận tổ quốc Quận chia sẻ và chăm lo cho nạn nhân da cam một cách nhân văn. Tuy nhiên, năm nay tình hình chung còn gặp nhiều khó khăn nhưng có món quà này mang ý nghĩa động viên tinh thần, khích lệ hội viên vươn lên trong cuộc sống".

quan-binh-tan-trao-qua-tet-voh.com.vn-anh2
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Bình Tân Lê Văn Bảy trao quà Tết cho những nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin

Ông Phạm Xuân Tâm – Đại đội phó đội Trinh sát Trung đoàn Gia Định xúc động khi những nạn nhân như ông luôn được Đảng, Nhà nước và Quận ủy quận Bình Tân quan tâm, ông xúc động cho biết: "Buổi họp mặt và được tặng quà Tết hôm nay có ý nghĩa rất lớn với những người như chúng tôi từng đi chiến đấu vì sự nghiệp giải phóng đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân và không may bị nhiễm chất độc hóa học của đế quốc Mỹ. Bây giờ trở về đời thường nhưng vẫn mang trong mình chất độc da cam, được quan tâm như thế này chúng tôi vô cùng phấn khởi".

quan-binh-tan-trao-qua-tet-voh.com.vn-anh3
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Bình Tân Lê Văn Bảy trao quà Tết cho nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin.

Bà Nguyễn Thanh Nguyệt – Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bình Tân cho biết, năm 2020, quận Bình Tân thực hiện trợ cấp chính sách nạn nhân chất độc da cam cho 130 người trực tiếp kháng chiến.

Bên cạnh đó, quận đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, trợ cấp khó khăn, chăm sóc sức khỏe, tặng học bổng cho con cháu gia đình nạn nhân chất độc da cam, góp phần chăm lo tốt cho cuộc sống các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn quận.

“Người nhiễm chất độc da cam kém may mắn hơn mình nên mặt trận cũng cố gắng chăm lo Tết cho họ để tạo thêm động lực. Nói chung mặt trận quận cũng chăm lo thường xuyên đến nạn nhân dioxin, trong trường hợp có khó khăn, bên Hội sẽ đề xuất, mặt trận sẽ có đề xuất hỗ trợ. Còn trong dịp Tết này mặt trận cũng chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, rồi CLB truyền thống kháng chiến, cựu tù chính trị, cựu Thanh niên xung phong mà có hoàn cảnh khó khăn”, bà Nguyệt chia sẻ.

quan-binh-tan-trao-qua-tet-voh.com.vn-anh4
Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Bình Tân trao quà Tết cho những nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin