TPHCM: Chi quà Tết cho giáo viên 1,5 triệu đồng/người

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản về chi quà Tết Tân Sửu năm 2021 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở

Theo đó, các đơn vị sẽ triển khai thực thực hiện chi quà Tết Tân Sửu 2021 với mức chi 1.500.000 đồng/người. Đối tượng được nhận là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở có mặt tại thời điểm tháng 1/2021 và trong chỉ tiêu biên chế được giao năm 2021.

Đối với các đơn vị do ngân sách nhà nước đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động, ngân sách nhà nước sẽ bổ sung dự toán kinh phí để chi quà Tết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị.

Để kịp thời chi quà Tết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các đơn vị chi từ nguồn kinh phí được giao trong dự toán năm 2021 hoặc tạm ứng từ nguồn thu khác của đơn vị. Đồng thời, các đơn vị có văn bản đề nghị bổ sung dự toán năm 2021 (phần kinh phí không thực hiện tự chủ, kinh phí không thường xuyên).

Chi quà Tết cho giáo viên 1,5 triệu đồng/người 1
Ảnh minh hoạ - Nguồn: SGGP

Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi phí hoạt động thường xuyên hoặc tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động thường xuyên, đơn vị tự cân đối nguồn kinh phí giao tự chủ, nguồn thu của đơn vị để chi quà Tết cho cán bộ, viên chức, người lao động.  

Trước đó, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cũng đã ký quyết định ban hành kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nhằm thực hiện tốt các chế độ, chính sách với người có công, gia đình liệt sĩ, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Trong đó, cũng bao gồm kế hoạch tặng phần quà trị giá 1,5 triệu đồng đến gần 145.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khu vực hành chính, sự nghiệp (không bao gồm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo toàn bộ kinh phí hoạt động) với tổng mức chi dự kiến hơn 217 tỉ đồng. 

Trên địa bàn TPHCM có 18.682 gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, trong Tết Nguyên đán này cũng nhận được phần quà trị giá 1,25 triệu đồng. Bên cạnh đó, TPHCM cũng tặng phần quà trị giá 1,15 triệu đồng tới hơn 150.7000 trường hợp là người cao tuổi đủ 80 tuổi trở lên, diện trợ cấp xã hội thường xuyên, diện mất sức lao động chuyển sang hưởng trợ cấp xã hội.
Tổng kinh phí dự kiến chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán 2021 của TPHCM là hơn 813 tỉ đồng.