Tiêu điểm: Nhân Humanity
Chờ...

GS.TS Huỳnh Văn Sơn giữ chức Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TPHCM

(VOH) - Giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Quyết định số 111/QĐ-BGDĐT về việc công nhận Giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 – 2025.

GS.TS Huỳnh Văn Sơn, sinh năm 1976, được bổ nhiệm Phó Giáo sư năm 2012 và Giáo sư năm 2019. Ông tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tâm lý - Giáo dục tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh năm 1996. Ông học Cao học tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và bảo vệ luận án Tiến sĩ tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam vào năm 2003.

GS.TS Huỳnh Văn Sơn giữ chức Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TPHCM 1
Giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: TTO

Trước khi được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn từng giữ các chức vụ: Trưởng Bộ môn Tâm lý học (5/2005); Phó Trưởng khoa Tâm lý Giáo dục (10/2014), Trưởng khoa Tâm lý học (8/2015); Phó Hiệu trưởng Nhà trường (7/2017).

Hiện nay, trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh là một trong hai trường sư phạm trọng điểm của cả nước. Trường hiện có có 22 khoa, 01 Tổ trực thuộc; 15 phòng, ban và tương đương; 13 Trung tâm, 01 Viện và 01 Trường Trung học Thực hành với 787 viên chức và người lao động trong đó có 495 giảng viên (3 GS và 30 PGS, 145 TS và TSKH).  Trường hiện có 36 ngành đào tạo trình độ đại học, trong đó có 19 chuyên ngành sư phạm, 16 chuyên ngành ngoài sư phạm và 01 chuyên ngành đào tạo cho người nước ngoài; 26 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ, 10 chuyên ngành đào tạo trình độ tiến sĩ.

Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đầu tư cho các Trường Sư phạm, trong đó Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh được sự quan tâm trực tiếp của Bộ Trưởng với các chương trình đầu tư trọng điểm. Đây là cơ sở quan trọng để có thể phát triển Trường đúng tầm nhìn và sứ mạng nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục cũng như nhu cầu phát triển giáo dục của các tỉnh thành khu vực phía Nam, miền Trung và Tây Nguyên trong bối cảnh phát triển đất nước.

Bình luận