Trường ĐH Kinh tế TP.HCM xét tuyển học sinh tốt nghiệp các chương trình THPT nước ngoài

(VOH) - Theo PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo, điều kiện để xét tuyển dự kiến là các học sinh đã tốt nghiệp các chương trình THPT nước ngoài và có các chứng chỉ quốc tế đủ điều kiện xét tuyển...

Năm 2021, Trường Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) triển khai nhiều phương thức tuyển sinh, đặc biệt, bổ sung thêm một phương thức mới (phương thức 2) dành cho đối tượng xét tuyển là các em học sinh đã tốt nghiệp các chương trình THPT nước ngoài và có các chứng chỉ quốc tế đủ điều kiện, mở thêm nhiều cơ hội cho các thí sinh vào học tại UEH.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM xét tuyển học sinh tốt nghiệp các chương trình THPT nước ngoài 1
Sinh viên chương trình liên kết Đại học Victoria Of Wellington (VUW) tham gia học tại nước ngoài

Theo PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Trưởng Phòng Đào tạo UEH cho biết: Trong điều kiện hạn chế giao thông quốc tế và sự bất định do đại dịch Covid-19, sự lựa chọn và quyết định học tập của các em đã tốt nghiệp những chương trình THPT nước ngoài chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi. Vì vậy, nhà trường đã bổ sung thêm phương thức 02 nhằm đa dạng hoá các phương thức và đối tượng xét tuyển, tăng thêm cơ hội học tập tại UEH cho những thí sinh yêu thích và có nhu cầu. Phương thức xét tuyển này chính là sự đồng hành của UEH đối với cộng đồng và xã hội để giúp người học không bị gián đoạn và ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp học hành của mình.

Hơn nữa, với xu hướng quốc tế hoá, từng bước đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực của nhà trường thì UEH là lựa chọn phù hợp cho các em học sinh đã hoàn tất các chương trình THPT nước ngoài nhưng vì một lý do nào đó (Covid-19, thay đổi kế hoạch học tập, sinh sống,…) nay lại muốn lựa chọn các trường đại học trong nước để tiếp tục sự nghiệp học tập. Với nhiều chương trình đào tạo đa dạng và đặc biệt là các chương trình cử nhân chất lượng cao đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, các chương trình liên kết quốc tế sẽ đảm bảo các nhu cầu trải nghiệm đa văn hóa, hướng đến công dân toàn cầu của người học trong xu thế hội nhập và tính quốc tế hoá ngày càng cao của thị trường lao động hiện nay.

Theo PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo, điều kiện để xét tuyển dự kiến là các học sinh đã tốt nghiệp các chương trình THPT nước ngoài và có các chứng chỉ quốc tế đủ điều kiện xét tuyển như chứng chỉ tú tài quốc tế IB (International Baccalaureate), chứng chỉ A-Level của Trung tâm Khảo thí ĐH Cambridge, Vương quốc Anh (Cambridge International Examinations A-Level, UK), chứng chỉ BTEC (Business & Technical Education Council, Hội đồng Giáo dục Thương mại và Kỹ thuật Anh), Level 3 Extended Diploma và các chứng chỉ quốc tế khác như IELTS, TOEFL iBT, SAT (Scholastic Assessment Test, Hoa Kỳ) và ACT (American College Testing) với các điều kiện và điểm số cụ thể mà trường sẽ công bố rõ trong đề án tuyển sinh sắp tới.