Quân chủng Hải quân hỗ trợ TPHCM 25 tỷ đồng và 135 tấn gạo để chống dịch

(VOH) - 25 tỷ đồng và 135 tấn gạo được cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân đóng góp và trao tặng Thành phố Hồ Chí Minh.

Sáng nay 26/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi lễ tiếp nhận kinh phí 25 tỷ đồng và 135 tấn gạo do cán bộ, chiến sỹ Quân chủng Hải quân ủng hộ công tác an sinh, phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố.

Quân chủng Hải quân hỗ trợ TPHCM 25 tỷ đồng và 135 tấn gạo để chống dịch 1
Quân chủng Hải quân hỗ trợ TPHCM 25 tỷ đồng và 135 tấn gạo để chống dịch

Dự lễ tiếp nhận có ông Võ Văn Thiện, Trưởng Ban Công tác Phía Nam Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; đại diện Thường trực HĐND Thành phố; Bộ Tư lệnh Thành phố; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố.

Tại buổi lễ, Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng, Phó Tư lệnh, Bộ Tư lệnh Hải quân chia sẻ, trải qua thời gian dài giãn cách, nhân dân TPHCM gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, cán bộ Quân chủng hải quân xác định đây là nhiệm vụ cũng là trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ chia sẻ những khó khăn với lãnh đạo chính quyền và nhân dân Thành phố. “Chúng tôi tổ chức nhiều chuyến tàu và xe ô tô để chở hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm, kể cả cán bộ quân y, hải quân tham gia giúp đỡ và điều trị những bệnh nhân bị nhiễm Covid-19. Đây là sự tri ân của cán bộ chiến sỹ hải quân đối với nhân dân TPHCM trong thời gian qua đã dành nhiều tình cảm giúp đỡ và động viên lực lượng hải quân làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Mong rằng nhân dân và lãnh đạo TP vượt qua được đại dịch để từng bước ổn định và hồi phục phát triển kinh tế”, Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng nói.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng đã hỗ trợ nhân lực, tài chính, hàng hóa ủng hộ công tác phòng, chống dịch cho Thành phố trong thời gian qua. Đặc biệt, từ 23/8 đến nay có hơn 10.000 cán bộ chiến sỹ đã hỗ trợ tuyến đầu tham gia phòng chống dịch tại Thành phố:

“Đây là sự quan tâm kịp thời, sâu sắc thể hiện tình nghĩa keo sơn giữa TPHCM và Quân chủng Hải quân. Bà con nhân dân và Đảng bộ Chính quyền TP ghi nhận và rất trân trọng cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, của Quân chủng Hải quân và TP sẽ chuyển nhanh nhất số quà này đến với bà con nhân dân. Đồng thời cũng xin hứa cố gắng vượt qua đại dịch trong thời gian nhanh nhất để bắt tay vào xây dựng, phát triển kinh tế, tạo nguồn lực giúp cho TP ngày càng phát triển”, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại lễ tiếp nhận.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, Trưởng Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố cho biết, trong tổng số 25 tỷ đồng được Bộ Tư lệnh Hải quân trao tặng Thành phố Hồ Chí Minh có 10 tỷ ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid -19 Thành phố; 2 tỷ ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Thành phố và 13 tỷ ủng hộ cho 14 cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch. Trong số 135 tấn gạo cán bộ, chiến sỹ Quân chủng Hải quân tặng nhân dân Thành phố có 10 tấn gạo do Nhà máy X46 Cục Kỹ thuật Hải quân và 5 tấn gạo do Bộ Tham mưu Quân chủng Hải quân gửi tặng.

Như vậy, thời gian qua, sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng và quân đội luôn luôn xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm giữa lúc nhân dân Thành phố đang rất cần thì lực lượng này đã xuất hiện để giúp người dân trong thời gian giãn cách, vừa chăm lo an sinh, vừa điều trị cho bệnh nhân.

“Sự xuất hiện của quân đội một lần nữa giúp nhân dân TP có thêm niềm tin và động lực để TP vượt qua đại dịch này. Tôi tin tưởng sự gắn bó keo sơn của TPHCM với Quân chủng Hải quân thời gian qua, sự giúp sức lần này sẽ gắn chặt hơn tình cảm quân dân. Đặc biệt là chính sách hậu phương quân đội của chúng ta mang một ý nghĩa cao cả”, bà Tô Thị Bích Châu nói.