Quận Tân Phú phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo

(VOH) - Sáng 28/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tân Phú phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo.

Tháng cao điểm Vì người nghèo với chủ đề "Cùng hành động vì cộng đồng" kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân tham gia chung tay hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khó khăn và trẻ mồ côi bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 ổn định cuộc sống trong điều kiện bình thường mới.

Ngay sau lời kêu gọi của chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận Nguyễn Thị Chiên, các ban ngành, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã tích cực hưởng ứng, đóng góp vào quỹ Vì người nghèo của quận hơn 4,1 tỷ đồng.

Cũng trong lễ phát động, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tân Phú - Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ vì người nghèo trao tặng 64 suất quà dành cho trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất do Covid-19.

quan-tan-phu-phat-dong-thang-cao-diem-vi-nguoi-ngheo-voh.com.vn-anh1
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tân Phú Nguyễn Thị Chiên trao học bổng cho trẻ mồ côi cha, mẹ do đại dịch Covid-19.

Nhận được học bổng, em Nguyễn Thị Thanh Hà, ngụ Bờ bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú kể, ba mất vì Covid-19, mẹ buôn bán nhỏ, nhưng do dịch bệnh phải nghỉ bán, nhà còn em gái mới học lớp 5, gia cảnh rất khó khăn: “Nhận học bổng con rất vui, con có thể trang trải được học phí và giúp mẹ. Ba con là thu nhập chính trong gia đình, nhưng ba mất cách đây hai tháng. Mẹ con đi bán mỗi ngày chỉ lời được 100 ngàn đủ cho 3 mẹ con ăn. Con chỉ mong năm sau con tốt nghiệp ra trường để đi làm kiếm tiền phụ mẹ và nuôi em đi học”.

Đại diện các nhà hảo tâm, ông Nguyễn Hữu Tuấn – Giám đốc nhân sự - Công ty Cổ phần Dệt may đầu tư thương mại Thành Công: năm 2021, xảy ra dịch bệnh trên địa bàn thành phố khiến nhiều trẻ em rơi vào hoàn cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ. Do đó, công ty ưu tiên trao những suất học bổng và phương tiện đi học cho các em để giúp các em tiếp tục con đường học hành, cũng như tặng phương tiện học online cho các em để sau này các em trở thành người có ích cho xã hội: “Từ nhiều năm nay, công ty luôn đồng hành với Ủy ban MTTQ quận để chăm lo cho người nghèo, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Hàng năm, công ty trích quỹ phúc lợi ủng hộ 100 triệu đồng cho chương trình học bổng Nguyễn Hữu Thọ, tạo điều kiện cho các em đến trường thông qua các suất học bổng và tặng xe đạp cho các em”.

Ông Lê Phúc Hậu – Phó Chủ tịch Ủy Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tân Phú cho biết, dịch Covid-19 gây ra rất nhiều khó khăn làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Trên địa bàn quận có 98 em mồ côi, đó là sự mất mát, nỗi đau lớn không có gì bù đắp được. Vì vậy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tân Phú lên kế hoạch tổ chức chăm lo cho người dân khó khăn, trẻ mồ côi do ảnh hưởng của dịch bệnh từ nay đến Tết nguyên đán 2022:

“Trong thời gian qua, quận cũng vận động một số mạnh thường quân hỗ trợ an sinh cho người dân và học bổng cho học sinh nghèo khó khăn. Trong đó có  được 193 suất học bổng cho học sinh, sinh viên từ cấp 1 đến đại học; Hỗ trợ hơn 100.000 túi an sinh cho người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Từ nay đến hết năm 2021 và Tết Nhâm Dần năm 2022, dự kiến sẽ vận động 4,1 tỷ đồng để hỗ trợ cho người dân và học sinh khó khăn”.

Quỹ “Vì người nghèo" của quận Tân Phú sẽ tập trung trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở, sửa chữa chống dột nhà tình thương, phương tiện sinh kế, hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, hỗ trợ trẻ mồ côi do Covid-19 và nhận đỡ đầu cho 02 thương binh đặc biệt nặng có hoàn cảnh khó khăn và một số trường hợp khó khăn đột xuất trên địa bàn quận.