Quận Tân Phú tiêm vắc xin tại nhà cho người cao tuổi

(VOH) - Sáng 13/8, Trung tâm Y tế quận Tân Phú đã triển khai 2 xe lưu động tiêm vắc xin tại nhà cho người cao tuổi không có điều kiện tới tiêm tại các điểm tập trung tại phường Tân Sơn Nhì và Tân Quý.

Với tiêu chí không để sót người dân nào không được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19, sáng ngày 13/8, Trung tâm Y tế quận Tân Phú triển khai 2 xe lưu động tiêm tại nhà cho các cụ lớn tuổi, không có điều kiện tới tiêm tại các điểm tập trung tại phường Tân Sơn Nhì và Tân Quý (danh sách UBND phường cung cấp).

tiêm vắc xin cho người cao tuổi, covid-19
Người cao tuổi được bác sĩ thăm khám tình trạng sức khỏe hiện tại, tư vấn về việc tiêm vắc xin phòng bệnh. Sau khi tiêm xong người nhà và các cụ được hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau tiêm. 
tiêm vắc xin cho người cao tuổi, covid-19
Khám sàng lọc cho người cao tuổi trước khi tiêm
tiêm vắc xin cho người cao tuổi, covid-19
Vắc xin đợt này dùng tại 2 xe lưu động là Astra Zeneca. Thân nhân các cụ được nhân viên y tế hướng dẫn đồng kiểm vắc xin.

Trong chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn dân TPHCM bắt đầu từ ngày 2/8, quận Tân Phú triển khai 13 điểm tiêm cố định và 2 xe tiêm lưu động. Với chỉ tiêu 1 ngày tiêm 700-1.000/liều/điểm, tính đến hết ngày 13/8, quận Tân Phú đã tiêm được 152.614 liều.

Theo HCDC, sáng nay 14/8 - ngày đầu tiên triển khai tiêm vắc xin Vero Cell tại quận Tân Phú, ghi nhận tại 12 điểm tiêm cố định và 1 điểm lưu động của quận Tân Phú vào sáng ngày 14/8, rất đông người dân đồng thuận tới tiêm.

tiêm vắc xin, quận tân phú
Một điểm tiêm vắc xin Vero Cell tại quận Tân Phú sáng 14/8

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, TPHCM đã phân bổ thêm 118.000 liều vắc xin Vero Cell cho các quận, huyện. Trước đó, ngày 12/8, HCDC cũng đã phân bổ 44.000 liều vắc xin Vero Cell cho 17 quận huyện và TP Thủ Đức.

Như vậy, trong 1 triệu liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm mà Bộ Y tế đồng ý cho TPHCM tiêm cho người dân, HCDC đã phân bổ 162.000 liều cho các quận, huyện và TP Thủ Đức.

Hôm nay, TPHCM tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 dựa trên sự tự nguyện, người dân đồng ý mới được tiêm.