Vinh danh 6 ý tưởng đạt giải Cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 2

(VOH) - Sáng 14/8, Báo Người Lao Động tổ chức trực tuyến lễ trao giải cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế" lần 2 (2020-2021) và phát động cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 3 (2021-2022).

Tại buổi lễ, Báo Người Lao Động trao giải cho 6 tác phẩm đạt giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 2, được chọn từ 20 tác phẩm chấm sơ khảo và chọn ra 1 giải Nhì (không có giải Nhất), 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.

Cụ thể, giải Nhì thuộc về tác phẩm "Phát triển phố đi bộ theo hướng hiện đại, văn minh" của tác giả Bùi Thanh Tương Quan; hai giải Ba là tác phẩm "Giải pháp phát triển giao thông công cộng" của tác giả Nguyễn Đình Hòa và tác phẩm "Thành phố thông minh cần tích hợp với thành phố xã hội" của đồng tác giả Tiến sỹ Sơn Thanh Tùng – Thạc sỹ Trương Thanh Thảo.

Cuộc thi lắng nghe người dân hiến kế
Lễ trao giải Cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 2 được tổ chức trực tuyến

Dự lễ trao giải với vai trò là Phó Chủ tịch Hội đồng chấm giải của Cuộc thi, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức chia sẻ: Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 86, đặt nhiệm vụ TPHCM phải cơ bản kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15/9. Như vậy, TPHCM còn quỹ thời gian 1 tháng để tiếp tục suy nghĩ có những giải pháp sáng tạo phù hợp để tiếp tục duy trì phát triển kinh tế song song với phòng, chống dịch là một nội dung hết sức quan trọng.

Tại buổi lễ trao giải, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động Tô Đình Tuân đã phát động cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 3 (2021-2022) với 3 chủ đề mở: Một là "Các giải pháp nhằm duy trì; phục hồi và phát triển kinh tế đất nước sau đại dịch Covid-19". Hai là, "Hiến kế để TPHCM giữ vững vị trí đầu tàu kinh tế của cả nước". Ba là "Nên làm gì để chuyển đổi số thành công?

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ hôm nay đến ngày 28/7/2022.