Phát động cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế “ lần 2 năm 2020

(VOH) - Sáng 4/6, Báo Người lao động phát động cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế” lần 2 năm 2020. 

Cuộc thi hiến kế lần 2 sẽ diễn ra trong 1 năm (từ nay đến hết ngày 31/5/2021) tập trung vào 3 chủ đề chính là đô thị thông minh, khởi nghiệp-thương hiệu của Thành phố Hồ Chí Minh và bản sắc văn hoá đô thị Thành phố Hồ Chí Minh. Theo ban tổ chức, thông qua cuộc thi, mong muốn nhận được sự tham gia hiến kế, ý tưởng tâm huyết, sáng tạo của người dân trên khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là người dân, chuyên gia, nhà khoa học trên địa bàn thành phố với lãnh đạo thành phố, có khả năng ứng dụng vào thực tiễn để từ đó phục vụ tốt hơn đời sống của người dân và xây dựng thành phố văn minh, hiện đại nghĩa tình.

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân TPHCM nhấn mạnh, những ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân chính là tài sản quý báo của thành phố. Đây chính là thể hiện sự quan tâm, tình yêu của người dân thành phố cho sự phát triển của thành phố, duy trì là đầu tàu kinh tế của cả nước và vai trò tiên phong sáng tạo trong quá trình phát triển. Lãnh đạo thành phố trân trọng cám ơn những tấm lòng của người dân thành phố và ghi nhận, đưa các hiến kế này vào thực tiễn để xây dựng thành phố ngày càng tốt hơn.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức trao giải nhất cho tác giả Vân Thanh

Dịp này, Báo Người lao động tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế“ lần thứ nhất năm 2019. Trong thời gian phát động từ 24/9/2019 đến 21/01/2020, cuộc thi đã nhận được 71 tác phẩm dự thi và 115 ý kiến đóng góp. Các hiến kế, giải pháp tham gia cuộc thi tập trung vào xây dựng đô thị thông minh, giảm kẹt xe, ngập nước, phát triển du lịch, ứng dụng số hoá trong quản lý, trong thực hiện cải cách hành chính, xây dựng, quy hoạch đô thị, khởi nghiệp, xử lý rác... Đây không chỉ đơn thuần là ý tưởng tham gia cuộc thi mà còn là tâm huyết của người dân, chuyên gia, nhà khoa học mong muốn gửi đến lãnh đạo thành phố để đóng góp cho sự phát triển thành phố. Giải pháp: ”Đừng so đo khi đầu tư cho y tế” của tác giả Vân Thanh đã đạt giải nhất cuộc thi với trị giá giải thưởng 50 triệu đồng. Ngoài ra ban tổ chức đã trao 1 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các tác giả có hiến kế hay.

Ban tổ chức trao tập sách 50 hiến kế, giải pháp cho lãnh đạo thành phố

Cũng theo ban tổ chức, 50 giải pháp hiến kế hay được chọn in thành sách để gửi đến Đảng bộ thành phố nhằm hưởng ứng kế hoạch số 305 của Thành uỷ về “Khảo sát, tiếp nhận ý kiến của nhân dân góp phần xây dựng TP.Hồ Chí Minh sáng tạo đi đầu, cùng cả nước, vì cả nước”.