Quận Thủ Đức thí điểm giữ trẻ ngoài giờ

(VOH) - Để đáp ứng nhu cầu của công nhân trên địa bàn, quận Thủ Đức (TPHCM) đã thực hiện thí điểm giữ trẻ theo ca làm việc của công nhân.

Sáng nay 6/10, Ban Văn hoá-Xã hội, HĐND TPHCM đã có buổi giám sát về tình hình triển khai Nghị quyết 01 về hỗ trợ giáo dục mầm non tại địa bàn quận Thủ Đức.

Mặc dù chưa có quy định cụ thể chính thức về việc triển khai các lớp học mầm non ngoài giờ, nhưng để đáp ứng nhu cầu cho con em công nhân trên địa bàn, quận Thủ Đức đã thực hiện thí điểm giữ trẻ theo ca làm việc của công nhân tại 2 trường mầm non Hoa Đào và mầm non Hoàng Yến, khu chế xuất Linh Trung từ hơn 1 tháng nay.

Qua khảo sát, tại 2 trường ghi nhận có 150 trẻ có nhu cầu được gửi tại trường đến 18h30. Ngoài ra, năm học này, quận có 9/12 trường mầm non công lập thực hiện giữ trẻ từ 6 tháng, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các phụ huynh. Tuy nhiên, các trường còn gặp một số khó khăn như: chế độ cho trả lương ngoài giờ cho giáo viên, tình trạng thiếu nhân sự mầm non...

Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, hiệu trưởng trường mầm non Hoa Đào cho biết thêm: Giáo viên mầm non rất cực, tuyển dụng lại thiếu nên cần xem xét lại chế độ cho giáo viên mới tuyển dụng. Thực tế giáo viên mới tuyển dụng khoảng 4-5 tháng sau mới được truy lương. Để giữ được giáo viên mầm non trong ngành thì TP nên giải quyết lương căn bản của các em tập sự đúng theo từng tháng để các em an tâm”.

Là địa bàn có số lượng người lao động, công nhân khá lớn, việc triển khai đầu tư các lớp mầm non đáp ứng nhu cầu gửi trẻ để người dân an tâm làm việc là rất cần thiết. Bà Thi Thị Tuyết Nhung, Trưởng Ban Văn hoá-Xã hội, HĐND TP đánh giá cao việc chủ động triển khai giữ trẻ ngoài giờ trên địa bàn.

“Giữ con em công nhân ngày thứ bảy là nhu cầu có thực và là sự đột phá của Thủ Đức. Nếu chúng ta không làm ngay bây giờ mà đợi khi làm xong các quy trình thủ tục về tài chính lúc đó người dân không gửi nữa. Nếu không gửi ở các trường này thì phụ huynh gửi ở đâu?" – bà Nhung chia sẻ.