Quyết liệt giải quyết những vấn đề trẻ em quan tâm, xây dựng thành phố thân thiện với trẻ em

(VOH) - Chiều 16/8, Hội nghị tổng kết hoạt động hè năm 2019 diễn ra tại UBND TPHCM.

Hơn 2 tháng qua với hoạt động Hè chủ đề “Thành phố của em, thành phố màu xanh”, nhiều hoạt động sôi nổi đã được Ban Chỉ đạo hè các cấp tổ chức với mục đích tạo sân chơi thật vui tươi, bổ ích, an toàn cho các em thiếu nhi trong dịp hè, qua đó thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội dành cho thiếu nhi, những mầm non tương lai của đất nước.

Theo bà Phan Thị Thanh Phương – Phó Bí thư Thành Đoàn, Phó ban thường trực Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè thành phố nằm 2019 đánh giá, các sở, ban ngành, đoàn thể đã chủ động xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa nội dung thực hiện từ kế hoạch hoạt động hè 2019 của Thành phố nên các nội dung yêu cầu đã thực hiện đảm bảo.

Đồng thời các thành viên trong Ban chỉ đạo sinh hoạt hè các cấp đã phát huy tính chủ động trong tham mưu tổ chức các hoạt động hè và ban ngành, đoàn thể các cấp đã phối hợp chặt chẽ tạo tính thống nhất trong chỉ đạo tổ chức hoạt động hè.

“Hoạt động hè được thiết kế theo chủ đề hàng tuần, có định hướng nội dung từ cấp thành đến cơ sở tạo điều kiện thuận lợi cho Ban Chỉ đạo hè các cấp tổ chức hoạt động có trọng tâm. Đặc biệt các hoạt động theo chủ đề “Thành phố của em – Thành phố màu xanh” được các cấp tập trung tổ chức và có nhiều giải pháp tuyên truyền, hoạt động, sân chơi phù hợp với lứa tuổi góp phần giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường và rèn luyện tinh thần tự ý thức không xả rác, hạn chế sử dụng chất thải nhựa trong thiếu nhi thành phố. Hoạt động trang bị các kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em, tuyên truyền về luật trẻ em cũng đã được tập trung thực hiện hiệu quả và có sự thu hút thiếu nhi tham gia” - bà Phan Thị Thanh Phương nói.

Bên cạnh đó, cũng còn hạn chế như một số gia đình có thiếu nhi vẫn còn chưa quan tâm đến hoạt động hè, chưa tích cực tạo điều kiện cho thiếu nhi tham gia sinh hoạt vì lý do thời tiết, lịch học thêm, tâm lý không an tâm khi giao con em cho lực lượng phụ trách hè.

Cần tiếp tục đầu tư công tác thông tin tuyên truyền về hoạt động hè, nâng cao chất lượng hoạt động và tăng tính tương tác với phụ huynh trong các hoạt động tổ chức để nâng cao số lượng thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè và tạo sự an tâm cho phụ huynh. 

Đối với các hoạt động cấp cơ sở, với nhiều hình thức tổ chức sinh hoạt hè phong phú, đa dạng và đặt mục tiêu sáng tạo trong từng nội dung, hoạt động hè trên từng địa bàn đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia.

Hội nghị tổng kết hoạt động Hè năm 2019.

Ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân TPHCM, Trưởng Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè Thành phố năm 2019 đánh giá cao các hoạt động về vui chơi dành cho trẻ em thành phố, tuy nhiên bên cạnh những thành công, thì cũng cần phải lưu ý một số vấn đề trong công tác tổ chức hoạt động hè trong năm tới:

“ Tiếp tục phát huy tối đa các thiết chế văn hóa trên địa bàn thành phố, ứng dụng chuyên môn của từng ngành, từng lĩnh vực trong công tác tổ chức sinh hoạt hè để hướng đến mục tiêu chung là cùng tạo ra các thiết chế, sân chơi giải trí lành mạnh, môi trường giáo dục tốt nhất cho thiếu nhi.

Bên cạnh đó Uỷ ban nhân dân 24 quận huyện tiếp tục bổ sung các thiết chế văn hóa phục vụ thiếu nhi trên địa bàn và duy trì các mô hình, giải pháp hiệu quả, thiết thực đã được triển khai, thực hiện trong hè gắn với từng chức năng và nhiệm vụ của các ngành, các cấp.

Tăng cường vận động nhiều hơn nữa các nguồn lực của xã hội cùng tham gia chăm sóc, bảo vệ thiếu nhi, đặc biệt là bổ sung các nguồn lực để phát huy hiệu quả hoạt động tại các khu phố, ấp, tổ dân phố, câu lạc bộ ông, bà, cháu.

Tiếp tục đẩy mạnh việc gặp gỡ, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của trẻ em, từ đó chỉ đạo giải quyết quyết liệt những vấn đề trẻ em quan tâm, từ đó hướng đến xây dựng thành phố thân thiện với trẻ em” - ông Lê Thanh Liêm yêu cầu.

Tặng bằng khen cho 29 tập thể tiêu biểu trong hoạt động hè năm 2019

Tặng bằng khen cho 29 tập thể tiêu biểu trong hoạt động hè năm 2019. 

Nhằm động viên, khen thưởng các tập thể đã có nhiều thành tích tốt và tích cực tham gia tổ chức hoạt động Hè năm 2019, UBND TPHCM cũng quyết định trao tặng Bằng khen Ủy ban Nhân dân thành phố cho 29 tập thể tiêu biểu.

TPHCM xử lý các cơ sở sản xuất xi măng gây ô nhiễm môi trường - UBND TP yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất xi măng tăng cường các biện pháp giảm thiểu bụi phát tán vào môi trường.
Tiếp tục vận động người dân không xả rác, giảm sử dụng sản phẩm nhựa - TPHCM cũng yêu cầu các cơ quan đơn vị triển khai các giải pháp giảm sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần trên địa bàn TP.