Tổng kết hoạt động hè năm 2018 của TPHCM

(VOH) - Công tác tổ chức hoạt động hè của 24 quận, huyện được diễn ra sôi nổi, phong phú trên địa bàn TPHCM.

Đánh giá kết quả triển khai, thực hiện các nội dung hoạt động hè năm 2018, sáng nay 30/8, Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè thành phố tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hè năm 2018 với sự tham dự của bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch UBND thành phố, cùng thường trực Ban chỉ đạo hè 24 quận huyện và đại diện các điểm sinh hoạt hè trên địa bàn thành phố.

hoạt động hè năm 2018

Theo báo cáo, cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể 24 quận, huyện đã quan tâm chỉ đạo sâu sát, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức hoạt động hè được diễn ra sôi nổi, phong phú trên địa bàn. Công tác thông tin, tuyên truyền được đầu tư từ cơ sở đến cấp thành, triển khai nhiều giải pháp phong phú như phiếu sinh hoạt hè, trang tin công đồng, sổ tay sinh hoạt hè… nên thông tin và hoạt động hè được truyền tải nhanh chóng đến các đối tượng tham gia sinh hoạt hè.

Chủ trương mở cửa trường học, tạo điều kiện cho thiếu nhi đến tham gia sinh hoạt, vui chơi trên địa bàn đã góp phần tăng tỷ lệ thiếu nhi đến tham gia sinh hoạt và tạo không gian sinh hoạt an toàn cho thiếu nhi và yên tâm cho phụ huynh khi cho con, em tham gia sinh hoạt.

Các hoạt động hè dành cho các đối tượng đặc thù, như con, em chiến sĩ đang công tác ở biển đảo, con em công nhân tại khu lưu trú, thiếu nhi tại khu chung cư được đầu tư, nội dung sinh hoạt phong phú, đa dạng. Đây cũng là điểm mới trong công tác chăm lo cho thiếu nhi đặc thù trong hè năm nay.

Bà Phan Thị Thanh Phương – Phó Bí thư Thành Đoàn, Phó Ban thường trực Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè thành phố năm 2018 cho biết: "Chúng ta đã nỗ lực đổi mới, chúng ta cũng đã nỗ lực trong việc thay đổi những hình thức sinh hoạt hè, nhưng mong muốn và nhu cầu của các em thì ngày càng phát triển rất là nhanh so với xã hội hiện nay, đặt ra vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu, tiếp tục kiên trì trong việc đổi mới những phương thức sinh hoạt hè của mình".

Với nhiều hình thức tổ chức sinh hoạt hè phong phí, đa dạng và đặt mục tiêu sáng tạo trong từng nội dung, hoạt động hè trên địa bàn phường Bình Khánh, quận 2 đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động hè, nâng cao chất lượng sinh hoạt hè tại địa phường, Đỗ Thu Nga - Bí thư Đoàn phường Bình Khánh, quận 2 kiến nghị: "Để thiếu nhi có một mùa hè an toàn, bổ ích, Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè cùng các ban ngành đoàn thể chính trị xã hội quận, phường phải luôn có sự quan tâm, đầu tư từng hoạt động, tổ chức các nội dung sinh hoạt hè phù hợp với sở thích của các em thiếu nhi, đáp ứng nhu cầu vui chơi của các em.

Phải chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các nội dung hoạt động gắn với những mô hình, ý tưởng mới, sáng tạo để tạo cho các em thiếu nhi trên địa bàn phường có một môi trường lành mạnh, vui tươi, bổ ích thu hút các em thiếu niên, nhi đồng đều tham gia vào các hoạt động hè tại địa phương".

Thay mặt lãnh đạo thành phô, bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch UBND thành phố cho rằng việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục phát triển toàn diện trẻ em là một nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và lâu dài, chúng ta cùng góp phần hình thành lớp măng non của thành phố giàu ý chí, nghị lực, say mê học tập, luôn rèn luyện chăm ngoan và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Thu yêu cầu: "Chúng ta tiếp tục phát huy tối đa các thiết chế văn hóa trên địa bàn thành phố, ứng dụng chuyên môn của từng ngành, từng lĩnh vực trong công tác tổ chức sinh hoạt hè để hướng đến mục tiêu chung là tạo ra các thiết chế, sân chơi giải trí lành mạnh. Chúng ta sẽ tăng cường vận động nhiều hơn nữa các nguồn lực của xã hội để quan tâm đầu tư cho hoạt động hè nói riêng, mà còn quan tâm đầu tư cho hoạt động chăm lo cho thiếu niên nhi đồng thành phố".

Dịp này, UBND thành phố quyết định trao tặng Bằng khen UBND thành phố cho 28 tập thể tiêu biểu, nhằm động viên, khen thưởng các tập thể đã có nhiều thành tích tốt và tích cực tham gia tổ chức hoạt động hè năm 2018.