TPHCM và TP Trùng Khánh (Trung Quốc) ký ghi nhớ thiết lập quan hệ Thành phố hữu nghị 

(VOH) - UBND TPHCM và Thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ thành phố hữu nghị vào trưa nay (30/8) tại UBND TP.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBNDTP khẳng định trong những năm qua với nỗ lực của hai nước quan hệ Việt Nam Trung Quốc đã đi vào ổn định và có bước phát triển về cách quan hệ địa phương

Tính đến nay thành phố Hồ Chí Minh đã có quan hệ hữu nghị hợp tác với 7 địa phương của Trung Quốc và lần này việc thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Trùng Khánh ký bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác là phù hợp với nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao 2 nước trong việc tăng cường hợp tác giữa các địa phương góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển ổn định bền vững đồng thời tạo điều kiện để thành phố Hồ Chí Minh mở rộng hợp tác với khu vực phía miền Tây Trung Quốc.

TPHCM, TP Trùng Khánh

Tính đến hết tháng 7 năm 2018, Trung Quốc đã có 216 dự án đầu tư tại thành phố với tổng vốn đặt cho 158 triệu đô la Mỹ. Ông Trần Vĩnh tuyến tin tưởng với nét tương đồng về cách thức quản lý đô thị, kinh tế, văn hóa, xã hội sẽ là nền tảng để hai bên tăng cường quan hệ hợp tác trong tương lai.

Ông mong muốn sau buổi ký kết, hai bên cần kết nối giữa doanh nghiệp hai TP để có những hợp tác cụ thể. 

TPHCM, TP Trùng Khánh

Ông Đường Lương Trí, Thị trưởng thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) cho rằng việc ký kết bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ Thành phố hữu nghị nhằm tăng cường quan hệ hai TP lên  tầm cao mới với những kết quả hợp tác cụ thể.Ông mong muốn với thể mạnh của TP sẽ tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Trùng Khánh đầu tư vào lĩnh vực logictis, hạ tầng giao thông, cảng biển, tăng cường về du lịch, giáo dục.

TPHCM, TP Trùng Khánh