Rà soát các dự án kinh doanh bất động sản tại TPHCM

(VOH) - UBND TP vừa chỉ đạo các sở-ngành, UBND các quận-huyện tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước, khắc phục những bất cập, hạn chế việc thi hành pháp luật trong lĩnh vực đất đai, kinh doanh BĐS.

UBND các quận-huyện phải kịp thời báo cáo cho cơ quan có thẩm quyền về những bất cập, hạn chế trong các quy định pháp luật có liên quan.

Rà soát các dự án kinh doanh bất động sản tại TPHCM

Ảnh minh họa: Văn phòng UBND TPHCM

Sở Tài nguyên và Môi trường cần phối hợp với Sở Xây dựng ban hành và tổ chức thực hiện hiệu quả đề án nâng cao năng lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đất đai, kinh doanh bất động sản trên địa bàn TP.

Trong quý 1/2020, trình UBND TP ban hành Kế hoạch phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật về đất đai; đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Kế hoạch phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng cơ bản giai đoạn 2016 - 2025, định hướng đến năm 2030 và đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới.

UBND TP cũng chỉ đạo Sở Xây dựng tiến hành rà soát các dự án kinh doanh bất động sản, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên địa bàn TP; đề xuất kết nối liên thông cơ sở dữ liệu về các dự án kinh doanh bất động sản, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên cả nước để phục vụ cho công tác quản lý nhà nước, phòng, chống vi phạm pháp luật, khắc phục hạn chế về thẩm quyền trong trường hợp doanh nghiệp bất động sản có trụ sở trên địa bàn TP kinh doanh sản phẩm bất động sản tọa lạc ở địa phương khác và ngược lại.

*UBND TP cũng vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị sớm hoàn thành việc xử lý các công trình sai phạm tại Khu ẩm thực câu cá Tháp Ngà tại ấp 3, xã Phước Kiển và Khu nghỉ dưỡng thể thao, giải trí Vườn Thiên Thanh, xã Hiệp Phước huyện Nhà Bè và các địa điểm khác trên địa bàn huyện Nhà Bè. Trường hợp các chủ đầu tư (của các công trinh sai phạm) vi phạm thời hạn cam kết tự tháo dỡ thì kiên quyết tổ chức cưỡng chế thi hành; báo cáo kết quả cho UBND TP trước ngày 15/12/2019.

Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, vì an sinh xã hội, vì lợi ích của người dân - Sáng 19/11, Bảo hiểm Xã hội Thành phố phối hợp với Bưu điện TPHCM tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, vì an sinh xã hội, vì lợi ích của người dân.
TPHCM phấn đấu đạt 60.000 túi máu từ nay đến cuối năm - Sáng 19/11, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TPHCM tổ chức hội nghị truyền thông vận động hiến máu tình nguyện.