Thị trường Bất động sản TPHCM sẽ phấn khởi hơn trong năm 2020

(VOH) - Tại hội nghị Bất động sản năm 2019 do Forbes Việt Nam tổ chức vào sáng ngày 7/11, nhiều chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản TPHCM sẽ phấn khởi và tăng trưởng hơn trong năm tới.

Theo ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, phó giám đốc CBRE Việt Nam, trong 9 tháng năm nay, tổng nguồn cung căn hộ chào bán mới ở các phân khúc tại Hà Nội và TPHCM là 48.419 căn với tình hình bán hàng khá tốt, với giá bán trung bình tăng ở cả hai thị trường, lần lượt 3% tại Hà Nội và 15% tại TPHCM.

Trong quý 3, nguồn cung tại thị trường TPHCM được cải thiện khi có 10 dự án chào bán với quy mô 13.072 căn, tập trung khu vực quận 2, 6, 7, 9, Tân Phú, Tân Bình. Trong đó, có 1 dự án chiếm quy mô hơn 10.000 căn tại quận 9. Tuy nhiên tính chung 9 tháng nguồn cung vẫn giảm 3% so với cùng kỳ năm 2018. Một điểm tích cực là tỷ lệ hấp thu ở mức cao và giá bán trung bình các phân khúc trong 9 tháng đều tăng so với cùng kỳ.

Cũng theo CBRE Việt Nam, dự báo tình hình kinh doanh căn hộ ở TP.HCM tiếp tục có xu hướng ổn định với nguồn cung hạn chế, giá bán sơ cấp dự báo tiếp tục tăng ở các phân khúc trung bình 5-10%/năm, đặc biệt mạnh mẽ ở phân khúc hạng sang.

Con đường Nguyễn Hữu Cảnh với 6 khu phức hợp bao gồm bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại và hơn 17.000 căn hộ chung cư. Ảnh minh họa: PN

Thị trường bất động sản TPHCM hiện có nhiều tín hiệu lạc quan, thể hiện ở mức tăng trưởng kinh tế tích cực, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và giàu có, nhu cầu sở hữu căn nhà thứ hai của người dân… Nhưng điểm nghẽn lớn và cũng là khó khăn chung mà các nhà phát triển bất động sản đang phải đối mặt nằm ở các vấn đề pháp lý.

Tuy nhiên các chuyên gia bất động sản cho rằng đang có những chuyển biến tích cực từ phía thị trường và cả các nhà làm chính sách. Kỳ vọng, năm 2020, các vấn đề về pháp lý sẽ được khai thông và các dự án có thể tung ra thị trường sau thời gian dài tạm ngưng.

Dự kiến, trong năm 2020, sẽ có 4 xu hướng dẫn dắt thị trường căn hộ TPHCM. Cụ thể, các quận huyện ngoại thành sẽ là nguồn cung chính trên thị trường; tiếp theo là khả năng hấp thụ thị trường tốt hơn trong bối cảnh giá bán ổn định.

Các nhà phát triển bất động sản sẽ chú trọng hơn vào việc cho ra đời những sản phẩm mới đa dạng nhưng tập trung vào sự tiện lợi của cư dân và tối đa hóa diện tích sử dụng. Và cuối cùng, giá phân khúc căn hộ lân cận khu vực TPHCM như Đồng Nai, Bình Dương, Long An sẽ tiếp tục tăng nhờ kết nối hạ tầng.

Giá cả thị trường hôm nay 7/11/2019: Cà chua giá 17.000 đồng/kg: Cà chua được bán với giá 17.000 đồng/kg tại chợ Tam Bình (quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh).

 

Thị trường chứng khoán 7/11/2019: Áp lực chốt lời gia tăng, VN-Index tăng nhẹ: Phiên giao dịch đầu tháng sáng ngày 7/11, thị trường mở cửa giảm nhẹ tuy nhiên hồi phục ngay sau đó, đồng thời các chỉ số đều giao dịch trong sắc xanh.