Sáng 26/1, TPHCM khai mạc triển lãm mừng Đảng, mừng Xuân

(VOH) - Sáng 26/1, TPHCM tổ chức khai mạc triển lãm “Mừng xuân Mậu Tuất, mừng Đảng quang vinh - kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968”.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh: Trải qua chặng đường lịch sử không thể phai mờ trong lịch sử dân tộc, trong niềm tin yêu của mỗi người dân đối với Đảng Cộng sản Việt Nam đã dẫn dắt toàn quân, toàn dân ta giành những thắng lợi vĩ đại trong cuộc kháng chiến chống xâm lược, bảo vệ và xây dựng đất nước. Mùa xuân năm nay kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, chiến dịch đã tạo bước ngoặt lớn cho cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là biểu tượng của tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo.

Các đại biểu tại triển lãm.

Triển lãm được tổ chức tại công viên 30/4, đường Đồng Khởi, Nhà văn hóa Thanh niên và Cung văn hóa Lao động. Triển lãm gồm 168 ảnh, 2 bảng trích cùng các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của Hội Mỹ thuật TPHCM với các chủ đề: “Mừng xuân Mậu Tuất, mừng Đảng quang vinh và Hào khí xuân Mậu Thân 1968” khái quát truyền thống vẻ vang và những cống hiến to lớn của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân trong 88 năm qua.

Chủ đề “Mừng xuân Mậu Tuất, mừng Đảng quang vinh” khẳng định vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong tiến trình lịch sử, phát triển của dân tộc.

Chủ đề “Hào khí xuân Mậu Thân 1968 mãi mãi sáng ngời” phản ánh sức mạnh tổng hợp của chiến tranh nhân dân Việt Nam trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968.

Triển lãm nhằm đem đến những hình ảnh, thông tin thiết thực tạo không khí phấn khởi, vui tươi trong nhân dân mừng đất nước và TPHCM ngày càng đổi mới và phát triển với khát vọng hòa bình và vươn cao trong tương lai.

Cũng trong sáng nay, TPHCM tổ chức khánh thành bia tưởng niệm các chiến sĩ biệt động Sài Gòn hy sinh trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân năm 1968 tại Dinh Độc Lập (nay là Hội trường Thống Nhất). Bia tưởng niệm có hình lá cờ Tổ quốc tượng trưng cho sức mạnh đoàn kết của dân tộc. Kích thước bia có chiều cao 4,5 m, gồm 3 bục, chất liệu bằng đá granit, có khắc chữ, quy mô tương quan với kích cỡ các bia đã xây dựng trước đây. Bia tưởng niệm nhằm vinh danh các chiến sĩ Đội 5 Biệt động Khu Sài Gòn-Gia Định đã chiến đấu anh dũng, ngoan cường, đánh vào Dinh Độc Lập  cơ quan đầu não của địch là những người đã cống hiến cả tuổi thanh xuân, sống trọn nghĩa vẹn tình với Tổ quốc, với đồng bào, đồng chí.