TPHCM họp mặt kỷ niệm 68 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc

(VOH) - Sáng 26/1, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt-Trung TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 68 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Trung Quốc (18/1/1950-18/1/2018).

Nhấn mạnh về mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Trung Quốc phát triển tốt đẹp trong thời gian qua, ông Dương Quan Hà, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc TPHCM cho rằng trong 68 năm qua nhân dân hai nước đã dành sự ủng hộ lẫn nhau trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước.

Kể từ năm 2004, Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khối ASEAN. Trong những năm qua, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt-Trung với Tổng lãnh sự Trung Quốc đã phát huy tích cực và hiệu quả trên nhiều mặt, phối hợp tốt trong các hoạt động hữu nghị, văn hóa, văn nghệ, từ thiện xã hội.

Ông Trần Đức Hải, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM đánh giá cao đóng góp của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt-Trung đã phát huy ưu thế ngoại giao nhân dân, không ngừng đóng góp cho tình hữu nghị Việt-Trung tiếp tục phát triển lành mạnh và ổn định.