Sáng nay 15/3, Bộ Y tế họp báo liên quan vụ "sinh tại nhà làm tử vong hai mẹ con"

(VOH) - Dự kiến sáng nay 15/.3, tại bệnh viện Từ Dũ, Bộ Y tế họp báo khẩn về vụ 2 mẹ con chết do học theo phương pháp sinh con tại nhà trên mạng xã hội.

Trước đó, tối 14/3, Bộ Y tế vừa có văn bản hỏa tốc gửi Sở Y tế TPHCM; Bệnh viện Từ Dũ xác minh và báo cáo sự việc hai mẹ con sản phụ bị tử vong liên quan đến việc tự sinh tại nhà.

Thông tin ban đầu cho rằng sản phụ đã theo học khóa sinh đẻ thuận tự nhiên với giá 15 triệu đồng và sau đó đã sinh tự nhiên tại nhà.

Trong quá trình chuyển dạ, mẹ kiệt sức, con bị ngạt không được sơ cấp cứu kịp thời nên cả hai mẹ con bị tử vong.

Được biết, do người mẹ tự sinh tại nhà, không có ai trợ giúp dẫn tới mẹ bị kiệt sức, còn con bị ngạt, cả 2 không cấp cứu kịp, dẫn đến tử vong. Khi người nhà phát hiện thì đã quá muộn.

Sau khi thông tin này lan truyền trên mạng từ chiều 14/3, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế TPHCM xác minh địa chỉ gia đình sản phụ và tìm hiểu thông tin.

mẹ con sản phụ tử vong vì tự sinh tại nhà

Bộ Y tế khuyến cáo nguy hiểm với các vụ sinh theo trào lưu thuận tự nhiên tại nhà. Ảnh: internet

Cách đây hơn một tuần, cũng có một sản phụ đăng tải trên mạng xã hội hình ảnh bé sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm cạnh chiếc chậu nhỏ đựng bánh nhau.

Bà mẹ này cũng sinh con tại nhà và không cắt rốn cho con, không tiêm ngừa, Bộ Y tế sau đó đã có văn bản khuyến cáo nguy hiểm.

Về nội dung cuộc họp báo vào sáng nay 15/3, Bộ Y tế cho biết tiếp tục khẩn trương xác minh thông tin về sản phụ và bé tử vong do sinh theo phương pháp tự nhiên tại nhà. 

>>>> Bộ Y tế tiếp tục khẩn trương xác minh vụ mẹ và con tử vong khi sinh tự nhiên tại nhà

>>>> Chia sẻ thông tin "Sinh con tự nhiên tại nhà" là vi phạm pháp luật