Sự kiện diễn ra ngay sau khi tuyến metro 1 chính thức vận hành để góp phần lan tỏa mạnh mẽ, thu hút người dân đến với metro.
Cuộc thi “Chạm đến tương lai cùng Metro” chính thức khởi động từ 22/12 đến ngày 20/1/2025.
Ban tổ chức cuộc thi mong muốn nhận được những sản phẩm truyền thông sáng tạo, lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng về ứng xử văn minh, văn hóa khi sử dụng metro…
Ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP cho rằng, những nhà sáng tạo nội dung - với tài năng kể chuyện, khả năng tạo cảm xúc và sự am hiểu về cộng đồng sẽ là cầu nối giúp metro số 1 không chỉ là một công trình giao thông mà còn trở thành một câu chuyện truyền cảm hứng cho kỷ nguyên mới của đất nước.
"Chúng ta hãy tạo ra những khoảnh khắc đẹp nhất, tốt nhất trên không gian mạng để chúng ta cùng chạm đến tương lai chứ không phải là mỗi chúng ta cùng chạm đến tương lai." ông Hồi nói.
Đối tượng tham gia là công dân từ 16 tuổi trở lên, đang sinh sống tại Việt Nam; Những người có đam mê sáng tạo nội dung trong các lĩnh vực video, thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh hoặc viết lách; Các bạn trẻ khao khát thể hiện tư duy độc đáo qua lăng kính mạng xã hội.
Người tham dự có thể tham gia dưới hình thức cá nhân hoặc nhóm (không quá 5 người) và đại diện cho tổ chức doanh nghiệp.
Nhà sáng tạo nội dung có thể xây dựng tác phẩm dự thi theo 15 đề tài được Ban tổ chức gợi ý tại Thể lệ.
Các tác giả tham gia dự thi bằng sản phẩm dưới dạng: Video ngắn (Facebook Reels, TikTok video); Bài viết sáng tạo (Blog, bài post mạng xã hội); Thiết kế đồ họa (Poster, infographic, ảnh minh họa); Chuỗi hình ảnh (Kể chuyện qua hình ảnh).
Lễ tổng kết và công bố các tác phẩm đoạt giải dự kiến được tổ chức vào ngày 22/1/2025.
Thư điện tử tiếp nhận sản phẩm dự thi tại địa chỉ: ttdt.stttt@tphcm.gov.vn
Cơ cấu giải thưởng cho tác phẩm gồm có 2 nhóm: giải thưởng dành cho các Nhà sáng tạo nội dung gồm có 8 giải, và giải thưởng dành cho các Công ty truyền thông quản lý đa kênh (MCN) gồm có 2 giải.