Sau sự cố bé trai rơi ống trụ bê tông, TPHCM xử lý nghiêm vi phạm an toàn lao động các công trình

(VOH) - Sau sự cố của bé 10 tuổi ở Đồng Tháp, Sở Xây dựng tiếp tục tham mưu cho UBND TPHCM để có phương án chấn chỉnh, đảm bảo hoạt động an toàn lao động phải được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ.

Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh Trương Công Nam cho biết các hoạt động xây dựng trên địa bàn thành phố có thể nói là lớn nhất cả nước. Lực lượng thanh tra trực thuộc Sở đã phối hợp với UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức kiểm tra, kiểm soát rất nghiêm ngặt, từ khi công trình khởi công cho đến khi nghiệm thu bàn giao, đưa vào sử dụng.

Theo ông Trương Công Nam, từ sự cố tại công trình xây dựng ở Đồng Tháp, Sở Xây dựng sẽ tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố tiếp tục chấn chỉnh, có những quy định để hoạt động an toàn lao động trên công trình phải được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và chấp hành triệt để.

Sau sự cố bé trai rơi ống trụ bê tông, TPHCM xử lý nghiêm vi phạm an toàn lao động các công trình 1
Ảnh minh họa

Sau sự cố của bé 10 tuổi ở Đồng Tháp, Sở Xây dựng tiếp tục tham mưu cho Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh để có phương án chấn chỉnh, đảm bảo mọi hoạt động an toàn lao động phải được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ.

Chính phủ và Bộ Xây dựng thời gian qua đã ban hành nhiều tiêu chuẩn, quy chuẩn để quá trình thi công xây dựng đảm bảo an toàn. Vấn đề là các đơn vị, từ chủ đầu tư cho đến các nhà thầu có thực hiện đúng hay không.

“Trong quá trình thi công xây dựng, các cái nhà thầu, chủ đầu tư không chấp hành các quy định về an toàn lao động thì lực lượng thanh tra xây dựng của chúng tôi cũng như là Ủy ban nhân dân các quận, huyện cương quyết xử lý nghiêm. Chỉ có vậy mới hạn chế được tình trạng vi phạm”, ông Nam nói.