Có gì hấp dẫn tại đường sách Tết Quý Mão 2023?

(VOH) - Ngày 5/1, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết vừa có kế hoạch tổ chức thực hiện Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh - Xuân an vui, xuân thịnh vượng".

Lần đầu tiên Đường sách Tết diễn ra ở đường Lê Lợi 

Theo kế hoạch, đường sách Tết Quý Mão 2023 sẽ diễn ra trên tuyến đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến bùng binh Quách Thị Trang, quận 1, TP.HCM). 

Đường sách Tết Quý Mão 2023 dự kiến mở cửa phục vụ khách tham quan trong 8 ngày, từ 17h ngày 19/1 đến 22h ngày 26/1/2023 (tức từ 28 tháng chạp đến hết mùng 5 Tết).

Khu vực đường sách năm nay sẽ được chia thành ba đoạn chính với các khu vực trưng bày và triển lãm khác nhau. Có hơn 20 đơn vị tham gia Đường sách Tết Quý Mão 2023.

Đoạn từ Nguyễn Huệ đến Pasteur triển lãm tư liệu, hình ảnh, các xuất bản phẩm liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng, cùng nhiều hình ảnh, tư liệu gắn với các dấu mốc lịch sử khác, trưng bày nghệ thuật sách với các cuốn sách quý.

Đoạn từ Pasteur đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa trưng bày và giới thiệu không gian sách nói, sách điện tử, thư viện thông minh cùng những tựa sách hay đa dạng thể loại, chủ đề về tương lai của thế giới và phương hướng phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch... Thêm các hoạt động giao lưu, trải nghiệm dành cho bạn đọc và du khách khi đến tham quan.

Đoạn từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến bùng binh Quách Thị Trang là các gian hàng sách thiếu nhi với những tựa sách được chọn lọc và giới thiệu đến bạn đọc; khu vui chơi dành cho thiếu nhi với các hoạt động giải trí nhằm khuyến khích khả năng tư duy, sáng tạo, phát triển tinh thần đồng đội cho các em; khu vực ra mắt, giới thiệu sách, các hoạt động văn nghệ dành cho thiếu nhi...

Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 còn trưng bày nhiều hình ảnh tư liệu lịch sử, bao gồm: Triển lãm Đảng - Bác Hồ với mùa xuân; Kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng; Triển lãm báo Xuân Quý Mão 2023; Kỷ niệm 50 năm Ngày ký Hiệp định Paris; Kỷ niệm 325 năm Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - Thành phố Hồ Chí Minh; Kỷ niệm 55 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968;…