Sẽ thực hiện cách ly tập trung đối với khách du lịch rời khỏi Đà Nẵng đến sân bay Tân Sơn Nhất

(VOH) - Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ tiếp nhận hơn 700 khách du lịch đang ở Đà Nẵng có nguyện vọng rời khỏi Đà Nẵng trong thời gian tới.

Trong cuộc họp sáng ngày 6/8/2020, Ban điều phối hoạt động tiếp nhận người thuộc diện cách ly y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, sân bay Tân Sơn Nhất TPHCM dự kiến sẽ tiếp nhận hơn 700 khách du lịch đang ở Đà Nẵng có nguyện vọng rời khỏi Đà Nẵng trong thời gian tới.

Sẽ thực hiện cách ly tập trung đối với khách du lịch rời khỏi Đà Nẵng đến sân bay Tân Sơn Nhất

Hành khách đăng ký khai báo y tế tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: SGGP

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và các đơn vị liên quan đã thống nhất phương án cách ly tập trung tất cả những hành khách trở về từ Đà Nẵng đủ 14 ngày.

TPHCM dự kiến sẽ tiếp nhận cách ly hành khách là người dân sinh sống tại thành phố. Các hành khách có địa chỉ ở tỉnh thành khác sẽ được Bộ Tư lệnh thành phố phối hợp với các tỉnh để đưa về cách ly tập trung tại địa phương nơi mình sinh sống.

Ngoài ra, Cảng vụ Hàng không Miền Nam cũng đề xuất các hành khách các tỉnh thuộc Quân khu 7 sẽ đáp chuyến bay tại Tân Sơn Nhất và các hành khách các tỉnh thuộc Quân khu 9 sẽ đáp chuyến bay tại Cần Thơ. Đồng thời, hành khách phải cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin và địa chỉ cư trú trước khi bay 2-3 ngày để được xác minh, chuẩn bị địa điểm cách ly, phương tiện đưa đón chu đáo và đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, Ban điều phối và các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng kiến nghị Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm xác định nhiễm Virút Sars-CoV-2 cho các hành khách trước khi rời khỏi Đà Nẵng.

Chiều 6/8, Bộ Y tế thông báo có thêm 30 trường hợp mắc mới bệnh Covid-19; trong đó có 20 ca ở Đà Nẵng, 6 ca ở Quảng Nam, 1 ca ở Bắc Giang có liên quan đến Đà Nẵng và 3 ca nhập cảnh tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Như vậy, tính đến 18 giờ ngày 6/8, Việt Nam có tổng cộng 747 ca mắc Covid-19, trong đó 312 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Số lượng ca mắc mới trong cộng đồng tính từ ngày 25/7 đến nay là 295 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 170.457 người; trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện: 6.717 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác: 23.356 người, cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 140.384 người.

Cũng trong ngày 6/8, Bộ Y tế thông báo có 11 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa-Vũng Tàu.

N.T 

Tin tức dịch bệnh COVID-19: Bệnh nhân nCoV thứ 10 tử vong - Bệnh nhân 718, nữ 67 tuổi, quê Cẩm Lệ, Đà Nẵng tử vong được chẩn đoán trên nền đau tủy tương bào ác tính, đái tháo đường type 2, nhiễm trùng huyết. Đây là ca tử vong thứ 10 ở các bệnh nhân mắc COVID-19.