Cháy nhà trong hẻm, 8 người may mắn thoát chết

(VOH) - Sáng 6/8, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà dân trong hẻm 120 đường Trần Đình Xu, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM, 8 người trong gia đình may mắn thoát nạn.

Thượng úy Huỳnh Đại Duy Long, cảnh sát khu vực, công an Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận1, TPHCM cho biết, vào khoảng 9 giờ 15 phút sáng ngày 06/08/2020, đồng chí cùng tổ công tác trật tự đô thị phường đang làm nhiệm vụ ở khu vực hẻm 120 đường Trần Đình Xu, bất ngờ nghe tiếng tri hô báo cháy của người dân, cùng với đó là ngửi được mùi khét bốc ra gần đó. Nhanh chóng quan sát, tổ công tác phát hiện khói bốc ra nghi ngút từ tầng 1 của căn nhà 120/11A. Lập tức Thượng úy Long cùng với các thành viên của tổ trật tự đô thị phường Nguyễn Cư Trinh vội vàng ứng phó, dùng nhiều bình chữa cháy mini xịt vào đám cháy nhưng do ngọn lửa lớn và bùng phát rất nhanh nên không thể dập tắt, lan xuống dưới nhà. Lúc này, lực lượng khẩn trương ưu tiên tiến hành giải cứu, đưa người bị nạn đang còn kẹt trong nhà ra ngoài.

“Do có nhiều người trên tầng 1 vẫn còn bị kẹt trong đám cháy không thoát ra được, nên tôi cùng với anh em trật tự đô thị vội lấy thang xếp của nhà dân gần đó bắt thang lên tầng 1, và xông vào đám cháy đưa từng người đang hoảng loạn ra ngoài. Trong đó, có một phụ nữ lớn tuổi bị liệt không thể di chuyển thoát nạn, lực lượng đã nỗ lực cõng người phụ nữ đưa ra ngoài an toàn”, Thượng úy Long kể lại.

TPHCM: Cháy nhà trong hẻm, 8 người may mắn thoát chết

Lực lượng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ bắt thang lên lầu 1 căn nhà bị cháy giải cứu những người bị mắc kẹt (PC07).

Trong lúc lực lượng của Phường Nguyễn Cư Trinh tiến hành cứu người, thì lực lượng PCCC chuyên nghiệp của công an quận 1 và Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) cũng đã nhanh chóng, kịp thời đến hiện trường dập tắt đám cháy ngay sau đó.

Đại úy Trinh Văn Nam, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận 1 cho biết, ngay khi nhận được tin báo cháy từ trung tâm chỉ huy 114, đơn vị đã huy động lực lượng và phương tiện nhanh chóng đến hiện trường. Do căn nhà bị cháy nằm trong hẻm sâu nên việc sử dụng phương tiện chữa cháy tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn.

“Căn nhà có nhiều vật liệu bằng gỗ dễ cháy nên khi ngọn lửa phát sinh sẽ bùng phát rất nhanh. Đồng thời, kết cấu nhà yếu, dễ bị sụp đổ, rất nguy hiểm cho lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tiếp cận. Nhưng với nỗ lực, trách nhiệm và sự phối hợp hiệu quả giữa các đơn vị đã nhanh chóng dập tắt đám cháy, đưa 8 người bị mắc kẹt trong nhà ra ngoài an toàn. Lực lượng cũng đã kịp thời ngăn không cho cháy lan sang các căn nhà xung quanh, bảo vệ an toàn tính mạng và giảm thiểu thiệt hại cho người dân”, đại úy Nam cho hay.

TPHCM: Cháy nhà trong hẻm, 8 người may mắn thoát chết

Lực lượng cảnh sát PCCC tiến hành dập tắt đám cháy (PC07).

May mắn thoát chết từ đám cháy, bà Võ Thị Kim Chung khi kể lại vụ cháy vẫn con run run, hoảng hốt. “Giờ đó, tôi còn nằm trên giường ở dưới nhà thì nghe đứa cháu bên ngoài la lớn cháy, cháy, nên hốt hoảng chạy ra ngoài. Biết còn có mấy người nữa trên lầu 1, trong đó có người già bị liệt không đi được nên kêu gọi mọi người lên cứu. Hôm qua trời mưa lớn qua, có khi điện trong nhà bị chập mà không biết, dẫn đến cháy”, bà Chung nói.

Bà N. 60 tuổi, người phụ nữ bị liệt không đi được kẹt trong đám cháy, khi nhắc lại vụ cháy ở căn nhà của mình, bà vẫn còn hoảng sợ. “Lửa cháy lớn quá, chân đi không được, định lết lại cầu thang nhưng bị lửa lớn nên không dám, nên tôi ngồi im, may có mấy chú kịp lên cứu, biết ơn mấy chú nhiều lắm”, bà N. kể trong nước mắt.

Cháy nhà trong hẻm, 8 người may mắn thoát chết

Cháy nhà trong hẻm sâu phương tiện chữa cháy khó tiếp cận. Lực lượng phải chữa cháy từ khu vực xung quanh. Ảnh: Công An cung cấp

Theo thông tin ban đầu, lực lượng chức năng đã giải cứu được tổng cộng 8 người trong căn nhà bị cháy đưa ra ngoài an toàn. Nhiều tài sản, vật dụng sinh hoạt trong căn nhà bị thiêu rụi.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Tin tức dịch bệnh COVID-19: Bệnh nhân nCoV thứ 10 tử vong - Bệnh nhân 718, nữ 67 tuổi, quê Cẩm Lệ, Đà Nẵng tử vong được chẩn đoán trên nền đau tủy tương bào ác tính, đái tháo đường type 2, nhiễm trùng huyết. Đây là ca tử vong thứ 10 ở các bệnh nhân mắc COVID-19.

Tin, ảnh: Lê Bằng