Singapore tổ chức lễ kỷ niệm 53 năm ngày Quốc khánh

(VOH) - Tối 3/8, Tổng lãnh sự quán Singapore tại TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 53 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Singapore (9/8/1965 -9/8/2018).

Phát biểu tại buổi lễ, bà Leow Siu Lin, Tổng Lãnh sự Singapore tại TPHCM khẳng định quan hệ tốt đẹp Singapore-Việt Nam, trong đó có TPHCM được củng cố bởi sự hợp tác rộng khắp và thiết thực trên nhiều lĩnh vực.

Singapore có kinh nghiệm và khả năng để hy vọng có thể tăng cường hợp tác với TPHCM trong lĩnh vực phát triển và ứng dụng các công nghệ thông minh trong quy hoạch đô thị, cũng là lĩnh vực được TPHCM ưu tiên phát triển trong thời gian tới..

Quang cảnh buổi lễ.

Thay mặt lãnh đạo TP, phát biểu chúc mừng những thành tựu Singapore đạt được trong 53 năm qua, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBNDTP nhấn mạnh về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam-Singapore phát triển không ngừng trong 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Riêng tại TPHCM, hiện Singapore là nhà đầu tư lớn nhất với 1000 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 10.6 tỷ đô la Mỹ. Bên cạnh đó, các hoạt động hợp tác về giáo dục, giao lưu nghệ thuật, văn hóa, xã hội giữa hai bên cũng được triển khai thường xuyên nhằm tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết, gần gũi giữa nhân dân TPHCM và Singapore.