Sở Giao thông vận tải TPHCM đề xuất làm đường dọc cầu cạn metro số 1

VOH - Đề xuất của Sở Giao thông vận tải về đầu tư xây dựng tuyến đường dọc theo đoạn cầu cạn từ rạch Văn Thánh đến đường Điện Biên Phủ.

Chiều 12/6, Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết đã kiến nghị UBND TPHCM xem xét, chấp thuận chủ trương nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường dọc theo tuyến metro số 1, đoạn cầu cạn từ rạch Văn Thánh đến đường Điện Biên Phủ (thuộc phạm vi hành lang đường sắt đã giải phóng mặt bằng).

Việc xây dựng tuyến đường nhằm đảm bảo tăng cường công tác phòng chống, cháy, nổ, cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết và đảm bảo kết nối hiệu quả các phương thức vận tải khác, thuận tiện cho hành khách tiếp cận sử dụng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

z5305337414137-25ca20b89583ce18a013a1f0fcdc21e5-6009
Ảnh: SGGPO

Hiện Sở Giao thông vận tải TPHCM đang triển khai kế hoạch vận hành, khai thác metro số 1, trong đó có tổ chức giao thông khu nhà ga và dọc tuyến.

Dọc đoạn metro số 1 từ rạch Văn Thánh đến cầu vượt đường Điện Biên Phủ (thuộc gói xây dựng đoạn trên cao và depot) là đoạn cầu cạn qua khu dân cư phường 22, quận Bình Thạnh đã thi công hoàn thành.

Người dân và các phương tiện vận tải tiếp cận nhà ga Văn Thánh thông qua hẻm số 48 của đường Điện Biên Phủ hoặc hẻm số 135 của đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Cả hai hẻm này kết nối với hẻm số 602 của đường Điện Biên Phủ, song song với cầu cạn, dẫn đến ga Văn Thánh.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã có kiến nghị bổ sung tuyến đường tiếp cận nhà ga Văn Thánh để đảm bảo khả năng phòng cháy chữa cháy tốt hơn, đáp ứng các yêu cầu thoát hiểm, thoát nạn; đảm bảo khả năng lưu thông thuận tiện, tránh tắc nghẽn khu vực quanh nhà ga.

Trên cơ sở đó, Sở Giao thông vận tải TPHCM kiến nghị UBND TPHCM về chủ trương trên.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM tham mưu, trình cấp có thẩm quyền quyết định giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư và bố trí kế hoạch vốn thực hiện tuyến đường này.

Sở Giao thông vận tải TPHCM cũng đề xuất UBND TPHCM chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM chủ trì rà soát, điều chỉnh (trong trường hợp cần thiết) các quy hoạch có liên quan phạm vi đất dành cho đường sắt của tuyến metro số 1 đảm bảo phù hợp quy định.

Bình luận