Sở GTVT TPHCM yêu cầu cán bộ công chức không vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

(VOH) - Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm vừa có chỉ đạo đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không vi phạm quy định nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Thực hiện chủ đề Năm ATGT 2023: “Thượng tôn pháp luật để xây dựng Văn hóa giao thông an toàn”, Giám đốc Sở GTVT chỉ đạo toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không vi phạm quy định nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Giám đốc Sở GTVT yêu cầu Thủ trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc Sở quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải gương mẫu, chấp hành nghiêm quy định tại Luật Giao thông đường bộ năm 2008.

ruou bia
Không xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm các quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Ảnh minh họa

Đặc biệt không vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, thực hiện nghiêm “Đã uống rượu bia - Không lái xe”.

Thủ trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc Sở không xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm các quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông; sử dụng rượu, bia trong giờ hành chính.

Tiến hành xem xét kỷ luật, hạ bậc thi đua tùy theo hình thức, mức độ vi phạm.

Giám đốc Sở cũng yêu cầu các phòng, đơn vị thuộc Sở hàng quý gửi báo cáo về tình hình thực hiện việc chấp hành quy định Luật Giao thông đường bộ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở.