Sơ kết quy chế phối hợp công tác giữa 3 Thường trực

​(VOH) - Chiều 23/4, HĐND TPHCM đã tổ chức hội nghị sơ kết quy chế phối hợp công tác giữa 3 Thường trực: HĐND, UBND, UBMTTQVN TP.HCM năm 2014.

Theo đó, năm 2014 vừa qua, công tác phối hợp hoạt động giữa Thường trực HĐND TP.HCM với Thường trực UBND TP.HCM và Thường trực UBMTTQVN TP.HCM đảm bảo cơ chế phát huy tích cực, chủ động của từng đơn vị; tăng cường tinh thần trách nhiệm, tính hiệu quả của mỗi bên; qua đó góp phần tạo điều kiện thuận lợi để các bên triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Những kết quả đạt được đã góp phần tích cực trong việc tổ chức thực hiện và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đánh giá cao hiệu quả phối hợp “ba bên” trong năm 2014 vì đã tác động đến toàn hệ thống chính trị, góp phần rà soát, sửa đổi bổ sung những chủ trương, chính sách chưa phù hợp của chính quyền, vừa thể hiện trách nhiệm độc lập của từng cơ quan trong quá trình hoạt động vừa có sự phối hợp đồng lòng giải quyết việc chung đạt kết quả cao nhất, không để phát sinh phức tạp. Trong đó, MTTQ, đoàn thể đã vận động thuyết phục; HĐND giám sát chính quyền, ghi nhận nguyện vọng cử tri,… qua đó đã giúp chính quyền phải làm đúng trách nhiệm và phối hợp với các cơ quan dân cử minh bạch thông tin hoạt động.