Tăng cường công tác hỗ trợ bồi thường, bố trí tái định cư cho người dân

(VOH) - Chiều 23/4, tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị 3 gồm: ông Huỳnh Thành Lập - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội; ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và ông Phạm Văn Gòn - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP đã có buổi tiếp xúc với hơn 300 cử tri quận 6 trước kỳ họp lần thứ 9 Quốc hội khóa 13.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có nhiều ý kiến liên quan đến những vấn đề thiết thực của người dân, như: Quốc hội cần nâng cao hơn nữa năng lực điều hành và hiệu quả giải quyết các ý kiến của nhân dân; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức về giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác hỗ trợ bồi thường, bố trí tái định cư cho người dân.

Các cơ quan chức năng cần tiếp tục phát huy công tác thanh kiểm tra, phòng, chống tham nhũng, quan liêu trong cơ quan công quyền nhằm xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh, để một chính quyền thật sự của dân, do dân và vì dân.  

Bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ mong muốn chính quyền thành phố tiếp tục quan tâm mở rộng và nâng cấp đoạn đường từ ngã ba Lý Chiêu Hoàng, Nguyễn Văn Luông đến đường Võ Văn Kiệt, để cuộc sống người dân ngày càng tốt hơn.

Thay mặt tổ đại biểu, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM Huỳnh Thành Lập đã ghi nhận những kiến nghị góp ý chính đáng của cử tri, tất cả những góp ý này cũng sẽ được đại biểu Quốc hội chuyển đến chính quyền địa phương để tìm hướng giải quyết cụ thể.