Sôi động "Chợ phiên không tiền mặt" dành cho công nhân KCX Tân Thuận

(VOH) Sáng 10/7, tại công viên Khu chế xuất Tân Thuận diễn ra "Chợ phiên không tiền mặt" dành cho công nhân, người lao động.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội không tiền mặt do báo Tuổi Trẻ phối hợp Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam và các đơn vị đồng hành là ngân hàng, công ty cung cấp dịch vụ thanh toán, doanh nghiệp bán lẻ...

Tham gia “Chợ phiên không tiền mặt” lần này có các đơn vị, ngân hàng đồng hành, hỗ trợ như: Sacombank, Napas, Nam Á Bank, MBBank, ACB, HDBank, SHB, MoMo, BIDV, Siêu thị Co.opmart, Co.op Food… Các đơn vị này đều có gian hàng hàng trưng bày với nhiều dịch vụ hỗ trợ cho công nhân sử dụng app thanh toán để giảm tải áp lực thanh toán tiền mặt, hướng đến mục tiêu quốc gia “thanh toán không dùng tiền mặt”.

Sôi động
Lãnh đạo sở, ngành tham dự Chợ phiên không tiền mặt

Tại ngày hội, Sacombank đem đến dịch vụ như thanh toán QR, thanh toán contactless, thanh toán NFC, tap to phone. Gian hàng của Napas thì hướng dẫn tạo mã VietQR và được tặng móc khóa in mã VietQR cá nhân, bình giữ nhiệt, dù, áo mưa cho khách tham gia và thanh toán mua sắm bằng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại phiên chợ.

Trong khi đó, Nam Á có chương trình quà tặng như: áo mưa, nón bảo hiểm, ba lô khi khách hàng mở tài khoản tại ngân hàng. Ông Nguyễn Quang Thông, Giám đốc khối khách hàng cá nhân, kiêm Giám đốc Trung tâm ngân hàng số cho biết, tại ngày hội này, đơn vị đã mang đến nhiều công nghệ mới như thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán không tiếp xúc, mở tài khoản bằng định danh điện tử, khách hàng sử dụng căn cước công dân gắn chíp. Đặc biệt, robot oppa sẽ giúp nhận diện khách hàng tự động, khách hàng có thể đăng ký dịch vụ trên robot cũng như mở tài khoản, đăng ký thẻ, mở khoản vay…

Tại gian hàng của MBBank, nhân viên ngân hàng trực tiếp hướng dẫn khách tham dự sử dụng các phương tiện thanh toán và tính năng của App MBBank và được tặng phần quà trị giá 100.000 đồng.

ACB thì hỗ trợ người tham quan mở tài khoản, mở thẻ và lấy thẻ ngay, chuyển tiền vào thẻ để sử dụng tại phiên chợ. Ngoài ra, khách hàng còn được bốc thăm trúng các quà tặng đa dạng như: Ống gửi tiết kiệm hình hổ, sổ tay, áo mưa, voucher 50.000 đồng.

Cũng trong ngày này, HDBank tặng 100.000 đồng cho 200 khách hàng đầu tiên/ngày khi mở tài khoản thanh toán trực truyến và giao dịch thanh toán tối thiểu 100.000 đồng vào ngày 10/7. Ngoài ra, khách tham gia trải nghiệm còn có cơ hội nhận được các phần quà tặng như: bộ kiềm, bộ hộp 2 món Donghwa, balo xếp gọn L&L, ly sứ. Nếu vào 2 lần trong ngày, khách hàng được tham gia rút thăm để trúng thưởng 2 giải 500.000 đồng và 1 giải 1.000.000 đồng.

Còn tại gian hàng của MoMo, diễn ra chơi vòng quay may mắn và nhận được quà tặng như: bình giữ nhiệt, dù, gấu bông, móc khóa, túi vải...

BIDV thì khách hàng đăng ký mới SmartBanking được quét mã QR để mua quà với giá 10.000 đồng, dùng tính năng QR trên SmartBanking để thanh toán, nhận quà tại chỗ và có thể được tặng thêm 65.000 đồng vào tài khoản trả sau.

Tại gian hàng SHB, mua hàng với giá chỉ 1 đồng sau khi mở tài khoản thành công, khách hàng sẽ được các quà tặng: xịt tay diệt khuẩn, nước rửa tay, khăn mặt, 1 tài khoản số đẹp của SHB trị giá 880.000 đồng và 1 quả bóng chính hãng của câu lạc bộ Barcelona…

Tại phiên chợ cũng có gian hàng của siêu thị Co.opmart. Tại đây giảm giá từ 10% đến 50% cho hơn 500 sản phẩm nhu yếu phẩm như dầu ăn, nước mắm, nước tương, hạt nêm, các loại gạo ngon, mì gói, đường, sữa, các loại nước giải khát, nước giặt, bột giặt, sữa tắm, các loại trái cây và nhiều dụng cụ nhà bếp.

Tại gian hàng của Co.op Food cũng có nhiều chương trình nhiều ưu đãi, giảm giá sâu và nhiều quà tặng thu hút lực lượng công nhân đến để mua được những mặt hàng chất lượng với giá cả rẻ. Bà Trần Thị Kim Thúy, Tổ trưởng tổ maketing Co.op Food cho hay, mới buổi sáng thôi nhưng khách đến mua khá đông.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM đánh giá: “Việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt này giúp cho việc hạn chế lây nhiễm dịch bệnh qua tiền mặt, qua đó công tác chống dịch hiệu quả hơn. Thứ hai, đem lợi ích trực tiếp cho người sử dụng như công nhân lao động, họ có điều kiện mua sắm phong phú và rộng hơn, không chỉ hàng trong nước mà ra quốc tế. Thứ ba, khi trải nghiệm dịch vụ, họ sẽ tận dụng được các khuyến mại và ưu đãi của doanh nghiệp”.

Chợ phiên không tiền mặt tại Khu chế xuất Tân Thuận là phiên chợ thứ 2 được tổ chức tại TPHCM. Trước đó 4 tuần, phiên chợ đầu tiên đã được tổ chức tại khu chế xuất Linh Trung, Thành phố Thủ Đức.